Wednesday, April 6, 2016

Gieo nhân kính trọng Phật và mọi người


  Hôm bửa mình nghe HT  Trí Quảng  giảng nói là  khi mới tu thì nên tránh duyên ở ngoài càng nhiều càng tốt ( cho nên lúc đó HT hay nhập thất tu hoài là vậy ) , khi ngoại cảnh khg bị ai quấy rầy mình nữa , thì lúc đó trong tâm nó trỗi dậy suy nghĩ nhiều việc lắm , thậm chí những việc từ 8 năm về trước tự nhiên nó nhớ lại như in , giai đoạn này là bị "thức trần " của tự mình nó  quấy rối , rồi khi ngồi niệm Phật hay ngồi thiền củng khg khống chế nó nổi , cho nên HT dạy lúc đó nếu mà niệm Phật thì nên ngồi trước tượng Phật và nhìn thẳng vào tượng Phật mà niệm , mình phải in hình Phật thật sâu vào tâm thức của mình bằng cách ngồi nhìn vào tượng Phật hoài , vừa nhìn và vừa niệm Phật , chỉ có vậy thì mới khg bị vọng tưởng về chuyện năm thìn bão lụt nào . Mà HT nói khi mà ta  niệm Phật và lạy Phật hoài vậy đó , tới 1 lúc nào đó có đầy đủ công đức rồi  thì nó phát ra thân tướng của mình , nghĩa là khi mình đi tới đâu gặp ai thì họ củng kính trọng mình lắm , chứ nếu mà khg có phước đi tới đâu củng bị chọi cà chua và trứng gà hết thì chít :)  Mà mình nghỉ củng đúng thôi , khi mình kính trọng Đức Phật và tất cả mọi người thì mình sẽ được người khác kính trọng lại thôi , gieo nhân gì thì gặt qủa đó mà lị , khi gặp ai mình củng khinh khi người ta thì khi nhà có tiệc tùng gì mời củng chả ma nào muốn tới cho dù có làm cả đống sơn hào hải vị mà đãi người ta . Nhân qủa báo ứng hiện tiền mà , cho nên giờ chắc mình gặp ai củng phải qùy lạy và nói rằng : chị lạy em ạ , vì tương lai em sẽ thành Phật nên giờ Chị lạy em trước đó ạ  ( hihi )  ( nói chơi 1 hồi lỡ gặp nhỏ bạn mắc công bị nhỏ hỏi : "sao Chị khg lạy em ? " nữa thì  toi mất  :) )

0 comments:

Post a Comment