Saturday, April 9, 2016

Tại sao có thiên tai nhân họa ?





  HT Tịnh Không nói  vì con người hiện giờ than sân si qúa nhiều cho nên chiêu cảm nhiều thiên tai . Khi tâm con người qúa động thì sẽ làm cho thiên nhiên quanh mình biến chuyển , nhiều người ở 1 vùng đó qúa tham lam thì sẽ bị lụt lội , qúa sân hận  thì sẽ bị  núi lửa , bất bình mang đến động đất , ngu si sẽ chiêu cảm cuồng phong bão tố ......cho nên ráng niệm Phật thật nhiều để về cõi cực lạc của Phật A Di Đà ở là bình an nhất .

  Có lần mình nghe Thầy kia giảng nói khi mà mình quăng nhẹ 1 cục đá nhỏ xuống biển nhưng khoa học đã làm thí nghiệm  thì sẽ làm rất nhiều làn sóng dậy lên sau đó rất lâu , nghĩa là tuy thấy hòn đá nhỏ vậy nhưng sẽ gây nhiều biến động trên biển .....tâm con người củng vậy , có power rất mạnh , nếu có qúa nhiều người trong 1 vùng suy nghĩ  tham lam qúa thì sẽ chiêu cảm nước dâng cao ..... nếu ai củng bớt lại tham sân si và lo tu tâm định lại  thì sẽ cứu được qủa địa cầu này . Mà câu niệm Phật rất vi diệu nha , người nào mà biết niệm Phật thì được rất  nhiều thiên long bát bộ đi theo phù hộ , vì mấy ông này đã hứa với Phật Thích Ca rồi khi Phật Thích ca còn tại thế , mà mấy ổng đã hứa là hễ nghe ai niệm Phật là mấy ổng lật đật bay lại để phù hộ che chở cho người đó cho nên đừng bao giờ nghĩ là niệm Phật khg được gì nha , lầm to đó . Nếu ai nghiệp chướng qúa nặng nề thì khi niệm Phật nhiều sẽ bị mọi người khinh khi hay chửi bới đó là do chuyển nghiệp nặng thành nhẹ , thay vì sau khi chết phải bị đọa địa ngục thấy bà cố em luôn  :) , còn ai đang bệnh nặng thì sau khi niệm Phật và lạy Phật sẽ khiến cho có người lại chửi cho 1 chặp , hết bệnh liền :) kinh  nghiệm xương máu của mình , cho nên câu niệm Phật phước đức nhiều lắm , tại vì mình khg đủ trí tuệ to lớn để nhìn thấu nhiều việc cho nên mình khg biết câu niệm Phật nó mầu nhiệm thế nào đó thôi . Cho nên tóm lại 1 câu niệm Phật là trị bá bệnh hết đó nha các bạn . Hồi xưa khi mới biết tu mình khg biết cứ  đi tìm những pháp tu nào cao xa huyền bí , thấy câu niệm Phật này chả có gì qúi giá nhưng tới khi bị bệnh nặng , rồi gặp bá nạn thì mới biết câu niệm Phật này qúa là vi diệu , khg thể nghĩ bàn , thật sự là qúa mầu nhiệm , mà ai có phước đức nhiều lắm mới tin được câu niệm Phật này đó , khg thôi là khg cách nào mà tin nổi cái này đâu . CN nói thật đó qua kinh nghiệm của mình chứ khg phải nói bừa nói ẩu đâu , thật sự là qúa mầu nhiệm cái câu niệm Phật này .


  Mình thì hay mở nhạc niệm Quán Thế Âm này ngày đêm trong nhà , cứ đi ra đi vô nghe và niệm theo được câu nào hay câu đó , cứ như là nước nhỏ giọt vào lu nước đi , lâu ngày thì sẽ đầy lu thôi :) tu cho bớt tham sân si :) vậy mà lâu lâu bị ai nghĩ xấu vu oan giá hoạ cho mình thì củng còn nổi sân , tự chán mình ghê , vậy chứ mình cứ móc ruột móc gan ra cho mà phản mình rồi chửi mình lung tung thì thử hỏi bảo mình khg nổi sân thì mình chịu sao nổi chứ , mình chưa thành Phật mà :)

0 comments:

Post a Comment