Saturday, May 4, 2013

Cúng dường thiên tăng - ĐĐ.Thích Giác Nhàn giảng rất hay






Tự nhiên tìm được bài này trên mạng của Thầy và nghe mình thấy thấm thía rất là nhiều việc , có 3 việc mà CN thấy Thầy nói rất đúng theo ý nghĩ của mình là :

1- Thầy nói tu chỉ duy nhất theo 1 pháp môn thôi , nghĩa là muốn vãng sanh về cõi Cực Lạc thì chỉ niệm Phật và tụng Kinh Vô Lượng Thọ , that it , đừng tu tạp , 2 năm trước CN tu tùm lum hết , 1 ngày vậy mà mình tu tá lả , khi thì niệm Phật , lát sau thì trì chú , 1 hồi thì ngồi thiền , khi tu thì mình thấy tâm cũng định đó , nhưng khi xem Kinh của Tổ gì đó quên tên rồi ...híc, sorry ....thì Tổ cũng dạy làm việc gì cũng phải chuyên 1 nghề , khi mình tập trung vào 1 việc gì chăm chú thì sẽ thành công hơn là cái gì cũng làm , nhất nghệ tinh nhất thân vinh là vậy :) ...Còn Thầy Giác Nhàn thì giảng là khi mình niệm A Di Đà Phật thì Phật rước , khi mình niệm xây Chùa , xây Chùa , nhất quyết xây Chùa thì mình sẽ có cái Chùa to , khi mình niệm tôi sẽ làm bác sĩ , tôi sẽ làm bác sĩ thì tương lai mình sẽ thành bác sĩ , khi mình niệm đạp xích lô , đạp xích lô , thì mình sẽ thành .....:)

2- Cái giếng nước của mình mà mình cho mọi người tới múc xài thì giếng của mình sẽ có nhiều nước hơn , trong hơn và ngọt hơn ....cũng giống như mình bố thí , cúng chùa vậy , khi cho đi mình sẽ khg bị mất mà ngược lại tài sản của mình sẽ tăng lên rất là nhiều lần ....cái này cũng là kinh nghiệm xương máu của CN nghe , CN thấy đúng lắm , như hồi xưa mình mới qua Mỹ , nghèo xác nghèo xơ , đi làm muốn chết luôn , nhưng nghe bà con nghèo ở VN bệnh hoạn khg tiền chữa bệnh , gia đình mình gởi về giúp họ , thì vài tháng sau khiến gì nhà mình ai cũng được làm overtime , làm mệt xỉu và tiền vô cũng đỡ đỡ :) , chứ trước đó khi thì có việc khi thì khg , nhầm ngày hết hàng hãng cho về sớm . Mà bị tổn phước nhất là khi mình khg làm phước mà còn đi nói xấu chê bai này kia cản trở người làm phước , các bạn biết họ sẽ bị qủa báo gì khg ? Là bị gái gạt lấy hết tiền đó , cái này là người thật việc thật đó nhé các bạn , cái người này khi thấy ai cúng dường nhà thờ hay cúng Chùa thì luôn miệng chê bai thậm tệ , tới cuối cùng mắc cái qủa báo là bị gái dụ hết sạch tiền , bị tất cả con cái từ bỏ , dòng họ tẩy chay , nhém chút là đi treo cổ tự sát rồi , cho nên làm gì và nói gì thì phải rất là cẩn thận .

3- Thầy có nói là khi bị phiền não mình nên lạy sám hối , mà phải lạy sám hối như thế nào đây ? Là lạy Phật và chỉ niệm Nam Mô A Di Đà Phật , chỉ vậy thôi , vì lạy 1 vị Phật là lạy hết tất cả các chư Phật khắp nơi , vì Phật khg có tánh ganh tỵ như con người mình đâu :) , tâm mấy ông Phật tương thông nhau , hiểu nhau , nên khi mình gọi 1 ông Phật là mấy ông kia đều biết hết , cái này là Cn tự nói ...hic....

0 comments:

Post a Comment