Sunday, May 19, 2013

Lời hay ý đẹp !

- Hãy giúp người mà biết qúy sự giúp đỡ ( tục ngữ Phần Lan )
                  ( giúp nhằm người phản phúc là mình tức ói máu lun  ....) 

Đừng vội cho đi thì bạn sẽ khg hối tiếc  ( tục ngữ Ethiopia )

- Người chỉ nói đến mình là người chỉ nghĩ đến mình . Và người chỉ nghĩ đến mình là người thiếu giáo dục ,dù trình độ học vấn học đến đâu .

- Đối xử với bản thân bằng lý trí , đối xử với người khác bằng tấm lòng .

- Khéo mà dối trá khg bằng vụn mà thật thà ( cái này thì  mình gọi là khôn mà lòi đuôi cáo ...hic....)

- Người hay thề thường là người hay nói dối

- Chỉ có việc nào người ta muốn làm thì mới có thể làm tốt  được .

- Khi công nhận cái yếu của mình , con người trở nên mạnh mẽ .

- Tai họa giống như chiếc búa của người thợ rèn , nó giáng xuống tức là đang rèn đấy .

- Lịch sự và khiêm tốn chứng tỏ con người có văn hoá thật sự .

- Nhất tâm ăn ở cho phải đạo thì trời cũng khg hại được mình .

- Dù bạn thanh khiết như băng ,sạch trong như tuyết ,bạn cũng khg tránh khỏi sự vu khống  .

- Lịch sự chẳng tốn kém gì nhưng nó cho ta nhiều cái lợi  .

- Con người cần 2 năm học nói và  cần 60 năm để học được cách  giữ gìn lời ăn tiếng nói .

- Khi bạn nhận thấy người đối đầu với bạn nổi cáu thì bạn hãy kết thúc cuộc tranh cãi bằng 1 câu đùa nào đấy .

- Hãy ngừng nói ngay khi thấy bản thân mình hoặc người nói chuyện với mình đang nổi nóng .Lời khg nói ra là lời vàng lời bạc .

- Cười người bữa trước bữa sau người cười ( cái này gọi là bị qủa báo nếu mình chịu khó để ý cho kỹ ...hic...)

- Cối xay của tạo hóa nghiền chậm chạp , nhưng nghiền rất mực tinh vi .

- Người khôn ngoan tạo ra nhiều cơ may hơn là gặp may .

- Sự yên lặng là nghệ thuật lớn của trò chuyện .

- Một người thành thật là công trình cao qúy của Thượng Đế .

- Kiên nhẫn và dịu dàng làm nên sức mạnh .

còn típ ....

0 comments:

Post a Comment