Tuesday, May 21, 2013

Linh hồn ( Tâm ) từ đâu mà có ?

Chắc hẳn câu hỏi này có rất nhiều người thắc mắc , và cũng có rất nhiều câu trả lời , nhưng theo quan điểm của Đạo Phật thì trả lời sao đây ?

  CN nghe băng giảng của HT Huyền Vi , thì HT nói như con người mình thì mỗi cái ho , hay những nhảy mũi của mình đều sanh ra vi trùng .Cơ thể mình sanh ra vô số vi trùng  Còn những vị Phật , thì mỗi lỗ chân lông của Phật  sanh ra linh hồn , cho nên những vị Phật sanh ra rất  nhiều linh hồn , thì khi linh hồn mới sanh ra thì rất còn trong sáng ,chưa biết tạo nên tội ác , nhưng từ từ nhiễm bụi trần cho nên trôi lăn trong lục đạo luân hồi , trầm luân muôn kiếp . Chính vì vậy mà trong tất cả chúng sanh đều có Phật tánh là vậy , nếu chịu tu tìm về tánh Phật của mình thì  ai cũng có khả năng thành Phật . Và Đức  Phật khg cho giết hại những con vật , vì giết chúng là mình giết đi khả năng thành Phật của chúng . Có câu chuyện có thật là con chuột và con gà , vì ở chung với người chủ  tu niệm Phật , nên chúng cũng tu theo và cũng được vãng sanh về cõi Cực Lạc . Bởi vậy CN ngồi ngẫm nghĩ hoài , chẳng lẽ mình thua con gà và con chuột này sao ta ?...hihi....

 Khi tìm hiểu sâu vào Đạo Phật thì CN rất thích , nhất là nghe những cảnh giới trên Trời hay cảnh Địa Ngục  . Thật ra Kinh Phật nói rất đúng , khg có sai lệt đâu . Có những việc Đức Phật đã nói từ rất lâu nhưng giờ khoa học mới tìm ra được , như Phật thường nói : trong nước có vô số chúng sanh nhỏ  ( là những con vi trùng trong nước ) , sau này với kính hiển vi đã nhìn thấy rất rõ những con vi trùng trong nước . Hay Phật nói : những cây là do những chúng sanh vì tạo tội ác rất nặng ,cho nên bị đọa xuống địa ngục , Ông Diêm Vương hành hình bằng cách  chặt linh hồn ra rất nhiều khúc , cho nên linh hồn đã bị tan hủy , thì những mảnh đã chặt của linh hồn ấy biến thành cây , cũng có sức biết vậy , nhưng rất ít , khg như động vật .   Sau đó rất nhiều vô số kiếp làm cây , thì những khúc linh hồn bị chặt đứt ráp lại từ từ , và tiến lên làm những con vật nhỏ xíu như con thiêu thân hay con gì mà bay là là trên nước đó , và qua rất nhiều kiếp mới tiến lên từ từ làm những con vật lớn hơn chút . Cho nên hôm qua CN mới xem trên show kia , người ta lấy cây ra thí nghiệm , họ gắn vào lá cây cọng dây mà thử lie detector test , và cho 1 người ra đánh cái cây , thì  cây có respond , và chuyên gia đọc những dấu hiệu đó thì hiểu được là cái cây đó nó đang  sợ lắm , và 1 hồi đem lửa lại đốt thì cây còn hoảng sợ hơn nữa .....họ thí nghiệm đủ cách hết , sau đó thì họ phát ra tư tưởng thương cây đó lắm , hay tư tưởng giận dữ muốn giết chết cái cây đó .....thì cái máy nó có respond khác nhau .....sau đó thì chính những người làm thí nghiệm này phải thốt lên 1 câu :  thật kỳ lạ qúa , làm tôi sợ qúa đi !

 Mà CN thấy mình làm cái gì cũng khổ hết , chỉ có lên cõi trời là vui thôi , nhưng hưởng hết phước thì cũng bị rớt xuống ,mà còn rớt sâu hơn nữa ,chẳng hạn như làm heo hay xuống địa ngục cũng khg chừng ......cho nên ráng tu sau mà thoát luân hồi sanh tử đây , chỉ có ráng niệm Phật và hồi hướng công đức ấy về cõi Cực Lạc của Phật A Di Đà  , về đó thì sẽ khg còn tái sanh nữa ,chỉ tiến lên cho tới thành Phật luôn . Mà trên cõi Cực Lạc sướng lắm nghe các bạn , mình khỏi cần lo ăn lo uống gì cả , khi mình thích ăn  cái gì thì tự động thức ăn nó hiện ra , ăn xong xuôi thì mình dùng phép biến nó mất , khỏi cần rửa chén hay dọn dẹp gì cho mệt . Và mình chỉ lo niệm Phật , niệm niệm , tu tu liên tục ,và rảnh thì đi cúng dường chư Phật ở mười phương , gặp Phật thiệt luôn đó nha , thấy cõi này thù thắng chưa , và trong tâm lúc nào cũng vui vẻ , an lạc chứ khg có bị phiền não ,đau khổ trậm trược như cõi này đâu . Có gì bằng khi trong lòng lúc nào cũng an lạc và vui tươi đâu nè . Có vàng bạc chất cao mà tâm bất an và đầy đau khổ thì khg ham chút nào . Chúc các bạn tu hành tinh tấn , có nhiều an lạc trong nội tâm .

2 comments:

  1. Chị có cách nào giúp mọi người kiếp sau lại làm thân người nữa ?

    ReplyDelete
  2. Muốn có thân người kiếp sau thì giữ "ngũ giới cấm " ....CN viết chia sẽ chút những cái hay khi nghe thuyết pháp vậy thôi chứ mình khg đủ đạo lực để khuyên mọi người đâu bạn ơi :)

    ReplyDelete