Wednesday, May 15, 2013

Tại Sao Tu Hành Đôi Khi Bị Đổ Nghiệp? - Thích Chân Hiếu




Thầy Chơn Hiếu nói Tổ Ấn Quang có nói khi mình tu nhiều thì sẽ tiêu bớt tội và đổ nghiệp nhẹ hơn , là thay vì khi mình chết sẽ bị đọa vào ác đạo , nhưng nhờ có tu thì sẽ bị đổ nghiệp ngay hiện tại là bị người khinh khi , và nhiều lúc mình chơi rất tốt với mọi người nhưng bị người ta chà đạp ,trở mặt , xem mình khg ra gì , hay là bị đổ nghiệp là bị bệnh rất là nặng , còn nhiều người thì đang giàu có tự nhiên tán gia bại sản , nghèo xác nghèo xơ , tất cả nghiệp cũ nhiều đời nhiều kiếp dồn lại ngay kiếp này để cho mình trả cho sạch hết và sau đó mình sẽ được vãng sanh .....khi nghe này xong mình mới được giải tỏa tâm trạng , chứ có 1 thời gian mình thật rất tức giận cảm thấy trên đời nhiều cái rất là bất công với mình ,nhiều lúc muốn xâm trên trán 2 chữ " hận đời " lun á ...hic... , giờ hiểu ra mới : à thì ra là vậy !!!...hihi.... nghe cái này làm mình nhớ lại hồi lâu rồi mình về VN có gặp vị Sư kia , nghe Sư giảng là có Thầy kia thời Phật còn tại thế , Thầy tu 1 thời gian thì bị nhiều người vây đánh Thầy qúa chừng , sau đó Thầy bị bệnh gì đó mù hết cả 2 mắt , rồi bữa nọ đi cầu tiêu bị lọt xuống hầm phân và chết ....mấy thầy khác mới thấy lạ qúa nên hỏi Đức Phật , là tại sao tu là phải có nhiều phước báo , còn Thầy đó thì gặp qúa nhiều tai hoạ như thế ....Đức Phật mới nói vị tỳ kheo đó nếu khg biết tu thì sẽ bào thai lại trong 3 kiếp sau để trả nghiệp là bị wánh , 1 kiếp thì bị mù mắt , 1 kiếp thì bị té trong hầm phân mà chết , nhưng nhờ kiếp này đi tu nên dồn lại trả sạch hết trong 1 kiếp này , giờ thì hết nghiệp vị tỳ kheo ấy đang ở trên cõi trời hưởng phước , lâu qúa CN nhớ sơ sơ vậy khg chính xác lắm , các bạn nhớ xem và hỏi kỹ lại nhé , nhưng đại khái nội dung là vậy :)

0 comments:

Post a Comment