Wednesday, May 8, 2013

Chè đậu trắng ngon




Hôm bửa tiệc thôi nôi con của em trai , CN được mang về rất nhiều thức ăn , nhưng mãi đến bây giờ ăn sắp hết mới làm siêng chụp hình ...hic...
Má vợ của em trai CN nấu sôi vò rất là khéo , hôm tiệc 2 ông bà già vợ của em trai làm biết bao nhiêu là thức ăn , công nhận họ giỏi kinh khủng lun , tội nghiệp 2 ông bà lắm . Còn món chè đậu trắng này là của Mẹ CN nấu , mình thấy hột nếp hơi nhừ , nhìn khg ngon lắm nhưng ăn thì rất là ngon và hơi ngọt , ai khg thích ngọt qúa thì tự chỉnh sửa công thức lại nha , thanks ...:)

Vật liệu : 

- 2 lon đậu trắng  ( 1 lon = 15.5 oz ( 439 grams )
- 1/2 cup nếp 
-1/2 cup đường (bạn nào khg thích ngọt thì bớt đường nhé ) 
- 3 cup 1/2  nước  
_ 1/2  muỗng canh bột năng ( topica flour ) pha loãng với  chút xíu nước .

Cách làm : 

Nấu nước cho sôi trước , sau đó bỏ đường vào cho tan đường ( cái này là bí quyết đó nha :) , và thả nếp vào , lưu ý là nấu khi thấy nếp nửa sống nửa chín là thả đậu trắng vô liền ( đậu trắng trong lon thì nhớ bắc nước sôi nấu  sơ và nhặt bỏ những mài đậu , những đậu bị bể ,  làm vậy thì ra nồi chè mới thấy ngon ) , khi thả đậu vào nhớ cho 1 muỗng canh bột năng đã pha loãng với nước , chút xíu là tắt lò và nhớ đậy nắp nồi này và để trên bếp cho nếp chín từ từ . Nấu cách này thì hạt nếp ra rất là ngon , khg bị nát , nhìn vào nồi chè đậu trắng là muốn ăn liền . 

Lưu ý khi nấu chè này  :  - nếp nấu nửa sống nửa chín  là tắt lửa đậy nắp cho kín 
- Đậu trong lon nhớ trụng sơ lại và  nhặt ra những hạt đậu ngon 
- Nước sôi nhớ bỏ đường vô trước tiên nhất . 
- Ăn ý là cho chút xíu bột năng ( topica flour ) vào thì nó có độ trong cho nhìn thấy hạt nếp ngon . 

Bột năng có rất nhiều công dụng trong nấu ăn nha các bạn , sẵn đây nói luôn cái vụ này , như nấu cháo cá , mình mà lăn miếng cá vào bột năng và thả vào nồi nước đang sôi , thì miếng cá ra rất là trong , nhìn thấy ngon lắm , mà bên trong thì juicy , khg bị khô ....hay thịt bò cũng vậy , cho nên nấu cái gì cũng phủ 1 lớp bột năng vô đi là ngon hết á ....hihi ....kinh nghiệm nấu ăn của mình đấy ....khi làm gì cũng phải ăn ý 1 tí , phải có 1 chút bí quyết , cho đến tu hành cũng vậy , phải có 1 chút ăn ý +  bí quyết tu ....hihi....

2 comments:

  1. Cảm ơn chị chia sẻ cách nấu chè, em là em khoái tất cả các loại chè :) (Hồi giờ em nấu nếp xong mí bỏ đường, chắc là do vậy nên không ngon lắm)

    ReplyDelete
  2. Bạn Hiền thích ăn ngọt chắc thường hay làm desserts lắm ha ? :)

    ReplyDelete