Wednesday, May 22, 2013

Quy Sơn cảnh sách


 Mấy ngày nay hong biết sao nghe bài  khai thị của Tổ Quy Sơn mình thấy hay qúa chừng luôn , sáng mắt ra rất nhiều việc  :)

- Tổ Quy Sơn nói mình phải cẩn thận luật nhân qủa , mình gây 1 lỗi sẽ bị qủa báo gấp nhiều  lần , như vị Sư kia hồi xưa vu oan cho cụ già kia ăn cắp bò , cụ già đó bị ở tù 6 ngày , nhưng tới khi vị Sư đó trả qủa phải bị ở tù 6 tháng , Tổ nói luật nhân qủa khg hề thiên vị 1 ai , cho nên mỗi ngày mà mình bị ai làm gì là do phải bị trả qủa hồi xưa . Tổ nói  nhiều khi mình đối xử với mọi người rất tốt nhưng bù lại họ đối xử rất tệ với mình là do mình phải bị trả cái qủa hồi xưa , khg nên có lòng oán hận .

- Tổ Quy Sơn nói nếu mình khg biết tu ngay hiện tại thì khi mất thân này sẽ đi vào đường tối hơn , u mê nhiều hơn .

- Mình quay trở lại thế gian này do do có tâm tham luyến , cho nên đi lăn lộn  luân hồi sanh tử mãi . Thân này là cái tổ hợp của 5 ấm , cho nên bằng trí tuệ giác ngộ mà nhìn thì con người toàn sống trong vọng tưởng , khg có gì là thật cả , vì mình mê lầm nên chấp cái thân này là thật và từ đó sanh ra đủ thứ chuyện . tất cả do nhân duyên , duyên hợp thì sanh ra thân này , duyên rã thì thân này tan hoại , phải thấy vậy mới thấy được tánh không , người thật tu thì phải nhìn thấy rõ cái này mới khg có tánh chấp thủ , chấp thân này của mình , chứ thật ra là do 5 ấm hợp thành , mình thật sự chỉ núp trong cái thân này thôi , chứ cái thân này đâu có thật , vì mê lầm chấp thân này là thật của mình cho nên ai nói động tới thân này là mình nhảy tửng lên , khổ sở , đau đớn , ê chề ....hic..( cái này CN nói  :0 ...)

 - Thầy Thông Phương nói như mình xem phim trong Ti Vi thì những gì xảy ra mình có đau khổ khg ? Vì mình biết nó khg có thật cho nên mình đâu có bị gì , nhưng còn thân này thì mình chấp là thật sự của mình cho nên ai động tới là mình bảo vệ nó tới cùng ....nếu thân này là thật thì mình sẽ khg bị chết ......Thầy Thông Phương giảng những bài phá ngã rất là hay , mà muốn tu tiến bộ là mình phải phá ngã , nếu khg sẽ khg tu tới đâu hết ....:)


còn típ nha ....:)

0 comments:

Post a Comment