Friday, May 10, 2013

Niềm đam mê thật sự !

 Thường thì mỗi người đều có những đam mê , những sở thích riêng , nhưng nói thật bấy lâu nay mình chẳng biết niềm đam mê thật sự của mình là cái gì ? ...híhí....đi làm thì chủ yếu là kiếm tiền cho cuộc sống này thôi chứ mình thật sự chẳng có thích gì cả ,  còn thích làm gì thì mình chỉ thích chút xíu rồi thôi , như là may vá , nấu ăn , trồng hoa tỉa qủa ...nhưng mải đến bây giờ mình mới nhận ra niềm đam mê thật sự và  rất sâu đậm của mình là  nghiên cứu kinh sách của Phật , càng đọc nhiều kinh sách mình cảm thấy thích thú vô cùng , và càng thích hơn khi mình tìm ra được cái gọi là " tâm " của mình , nhưng cũng còn rất mơ mơ hồ hồ , chưa nhận diện ra rõ lắm , và mình  nhận ra rằng kinh sách của Phật khg có nói sai tí nào cả , vì hồi xưa nói thật là nhiều lúc nghiên cứu kinh sách nhiều điểm mình thấy rất là hoang đường , giống như là chuyện cổ tích , thần thoại gì ấy , có nhiều cái mình khg thể tin nổi , nhưng tới khi "săn tay áo" vào  thực hành thì mình mới thấy "như thị ngã văn , 1 thời Đức Phật ngự ở vườn lộc uyển ...." ....hihi.....nghĩa là kinh sách của Phật hoàn toàn đúng như thật ......

 Sau khi chứng kiến nhiều cảnh đời mấy chục năm , mình thấy cuộc đời này có gì là thật đâu nhỉ như trong Kinh Đức Phật đã nói ? Nếu thật thì  con người khg có nhiều đau khổ thế này ? Và khi tìm được tâm thật của mình thì nói thật những niềm vui trên thế gian này khg bằng 1/1000000 của niềm vui trong Đạo . Những niềm vui trong thế gian này thường ẩn chứa cái mầm khổ trong đó rồi  , lấy ví dụ như mình mới quen 1 người yêu đi , mới đầu thì vui lắm , anh ta chìu chuộng mình đủ thứ hết , đến nỗi nếu hái sao trên trời xuống được thì chàng ta cũng ráng mà leo lên lấy xuống cho mình nữa í ...hic....nhưng tới khi mình mà ôm bó bông theo chàng rùi thì , ôi giời , em muốn gì thì mặc kệ em , khg fải là chuyện của anh , ngày lễ valentine's day nàng có complain thì chàng phán cho 1 câu :  có tiền đó thì tự đi mà mua ...hức ...( mình chỉ kể chuyện người khác thôi , chứ ông xã mình thì mấy chục năm nay năm nào ngày  này cũng ôm về 1 bó rau muống tặng mình ....í quên , 1 bó hoa hồng đỏ thắm ...hic...mình thì bất hạnh về việc khác nhưng đỡ cái là được chồng cưng chìu , ít ra còn tìm được 1 lý do để survive trên đời này ) .....mà cuộc sống thật muôn màu muôn vẻ , vui thì ít mà khổ thì thật là nhiều , cho nên mấy lần mà mình " phát hành " cái  bài cách trị phiền não thì hầu như là bà con chạy vào xem ì  ì , còn hot hơn là mấy bài viết khác nữa ....nhưng sau khi nghiên cứu nhiều kinh sách thì mình cũng rút ra nhiều cái rất hay , là trên đời này ai ai sanh ra cũng phải trả nghiệp xưa hết , khg có ai mà tài giỏi  vỗ ngực xưng là ta đây hạnh phúc mãi mà khg có đau khổ , ai ai cũng bầm dập khổ te khổ tua hết , nhưng chỉ là ráng ém cho kỹ chuyện nhà của mình thôi , chứ nếu cho mà đổ ra , chắc rác sẽ tràn ra tới trời luôn ấy ...hic....

 Nhưng sau vài năm nghiên cứu kinh sách và kinh nghiệm tự thân , thì mình thấy muốn hết khổ thì phải   :  mỗi ngày phải lạy Phật cho thật nhiều , vì ngay cả những vị Hoà Thương tu lâu năm còn lạy Phật qúa chừng luôn chứ đừng nói chi tới mình , mỗi ngày nếu khg bết tu thì sẽ đi gây ra biết bao là tội , chỉ có lạy Phật thì mình mới tiêu bớt tội trong tiền kiếp và kiếp này của mình , nhất cử nhất động của mình trong thế gian này đều bị tội hết , lỡ nói 1 lời làm ai buồn là mình cũng bị mang tội rồi đó , lỡ bị ai chọc nổỉ sân thì khg khéo khg biết tu  là mình sẽ nhúng tay vào tội ác , ví dụ như ai đó chọc mình tức qúa , nếu khg dằn được cơn tức giận thì mình sẽ  đục cho phù mỏ người ta ...hic...hay sân nhẹ hơn thì chửi rủa , còn nhẹ hơn thì nín nhịn nhưng mà nổi lửa lên em cho cháy luôn cái bồ đề tâm của mình , thế là công phu tu tập mấy chục năm tiêu tan theo mây khói hết , nếu ngay lúc đó mà bị chết thì lập tức bị đọa vào ác đạo liền như là làm rắn  hay qúa sân hận thì sẽ bị làm 1 con qủy dữ , hay sân hận qúa chừng luôn thì sẽ bị đọa địa ngục , cho nên cái tâm tham sân hận thì rất là nguy hiểm trong tất cả các loại tham , mà nói chung tham cái gì cũng khg tốt hết , vì khi 1 cái tham ( bất cứ cái gì ) mà nổi lên thì tất cả cái khác sẽ đùng đùng nổi lên , cho nên tu là phải biết kềm chế cái tâm của mình , mình phải biết tỉnh thức , cũng giống như mình bắt cái ghế ngồi trong nhà mình , người nào đi qua đi lại mình nhìn thấy và biết liền , giống như trong đầu mình , những suy nghĩ gì nổi lên là mình biết và nhận ra nó  liền , nếu suy nghĩ đó là suy nghĩ tà kiến , nó xúi mình nói bậy và làm bậy thì mình phải la rầy nó liền , nhất định khg cho nó xúi mình làm tầm bậy tầm bạ , vì mình phải làm chủ thân tâm này , khg để cho ăn trộm ngoài vô xúi bậy xúi bạ được , nếu khg khéo mình sẽ bị những tên trộm này chiếm mất cái nhà của mình đang ở luôn đó ..... vì dụ như mình đang ngồi tu đi , khoảng 15 phút , tự nhiên  trong đầu mình khởi lên ý nghĩ : sao mà ngồi ở đây lâu thế , chán chết đi được ? ....đó đó , tên trộm đang quậy phá kiếm chuyện khg cho mình tu đó , mình phải tỉnh giác , khg chìu theo nó được , mình mới la nó liền , ê , để im ta tu nhé , khg được quậy phá à nghen , nhà ngươi chán thì mặc kệ nhà ngươi chứ , ta nhất định phải ngồi tu , đến chừng nào ta muốn ngưng thì ta ngưng ......thế là nó khg dám quậy mình nữa , chứ mình mà cứ chìu theo cái tâm ma của mình là có ngày nó chiếm mất cái nhà mình đang ở luôn đó ...hic....bởi vậy mình thấy cái câu này rất là hay : "thắng ngàn ngàn quân địch  khg bằng tự thắng mình " ...câu này qúa chừng là hay lun á ...!

   Cho nên muốn hết khổ thì phải lo lạy Phật sám hối mỗi ngày , nghe thuyết pháp cho thật nhiều cho tâm của mình hết mê mờ , khi hết mê thì gặp nghịch cảnh tới mình cũng bớt khổ hơn là khg biết gì cả , và phải làm phước cho thật là nhiều , vì chỉ có phước mình mới giải bớt nghiệp xưa của mình thôi , chẳng hạn như nếu mình khg biết tu , thì tới ngày đó tháng đó giờ đó mình phải bị chết vì đụng xe , nhưng nhờ mình biết lạy Phật sám hối , biết đi Chùa , biết cúng Chùa , biết bố thí kinh sách băng điã cho thiên hạ nghe và họ bỏ ác làm lành , biết ăn chay , biết phóng sanh , biết giúp đỡ những người nghèo khổ bệnh tật .......tất cả những phước báo gom lại thì mình sẽ trả cái nghiệp nhẹ hơn là  thay vì bị đụng xe chết thì mình sẽ bị trầy trụa chút đỉnh thôi , hay nếu mình dư phước nữa thì chiếc xe của mình  nát hết mà mình thì ngồi tỉnh bơ trong xe ....hic....mà các bạn tin CN đi , cái này là có thật đó chứ khg phải Cn nói bậy nói bạ đâu , nếu khg tin thì các bạn cứ làm thử mà xem , ai mà cuộc đời gặp nhiều đau khổ và bất hạnh qúa thì cứ làm theo cách mà CN chỉ nè , bảo đảm vài tháng hay cao tay là 3 năm sẽ thấy được kết qủa liền .....chúc các bạn có nhiều an lạc trong cuộc sống , A Di Đà Phật ....

 PS; thật ra nhiều  lúc mình chỉ chia sẽ những kinh nghiệm " xương máu " của mình thôi chứ khg có ý là nói pháp gì đâu nhé , xin các bạn đừng hiểu lầm , vì mình cũng còn cả đống tham sân si , ai đụng tới là tui cũng còn biết  nổi lửa chứ khg chơi đâu nhé ...hic ...

0 comments:

Post a Comment