Wednesday, May 22, 2013

Đời là bể khổ !

 Không biết sau mình đi đâu đứng nói chuyện với ai tí thì  ngẫu nhiên là nghe người này người kia có con chết , mình thấy thương họ lắm và thật sự mình cũng rất sợ , thấy đời người thật là vô thường , hạnh phúc của từng gia đình thật là mong manh , sống hôm nay nhưng chẳng biết ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì  , đúng là khổ đế !

  Hôm qua đi đón con , thì có bà mẹ kia bạn  của con mình , người Đại Hàn , nhìn gương mặt chị ta rất hiền lành nhưng mình thấy trong cặp mắt có  chất chứa 1 cái gì đó rất buồn , thì mình đứng nói chuyện hỏi thăm qua lại chút , bổng nhiên con gái mình chạy ra la lên : Mommy , anh trai của bạn này mới chết  ! Mình  sửng sốt la con : hả don't say that , you   .......bà mẹ kia thấy vậy mới nói với mình : that's Ok , my son just die 2 months ago ........mình vội  nói : I am so sorry to hear that .....mình mới hỏi how old is he ?  He 's 17 years old . Mà chị ta trả lời trong nước mắt , mình thấy tội nghiệp cho chị ta qúa trời , thật ra khg có gì mà khổ cho bằng đứa con của mình ra đi trước , nổi đau đó tới chết cũng khg bao giờ lành nổi , mà CN thấy có rất nhiều người trong trường con mất nhiều lắm , sao mình thấy sợ qúa , và lo vô cùng , vì cuộc sống này qúa là vô thường và đôi khi cũng qúa là tàn nhẫn , đã tạo ra biết bao cảnh trái ngang chia lìa đau khổ , bởi vậy có được 1 ngày bình an mình phải biết trân qúy và giữ gìn nó .

  Mình sanh ra đây ai cũng phải trả nghiệp mà mình đã lỡ gây tạo trong nhiều kiếp trước và kiếp này , nhưng nếu chịu khó quán chiếu cho kỹ thì " luật nhân duyên " rất là quan trọng , cho nên Phật có nói trong Kinh , ai mà quán chiếu ra được 12 nhân duyên là tu đắc đạo đó ( mình nhớ vậy khg biết có đúng khg ? :)  chồng con hay người thân , khi họ hết duyên thì sẽ ra đi , nhưng nhiều lúc hết duyên sớm qúa thì mình khg đành , cho nên ai cũng bị đau khổ tới chết khi đột nhiên mất đi những người mà mình yêu thương nhất ... mỗi gia đình là mỗi 1 cảnh khổ , khg khổ này cũng bị khổ cái kia , khổ nhiều mà niềm vui thì thật là ít ....biết vậy hồi xưa mình đi tu cho rồi , khg chồng khg con khg ai vướng bận  ( nhưng khổ cái hồi xưa nếu mình đi tu thì khg ai lo cho cha, mẹ ,em út ) .....và giờ thì   hồi hộp lo sợ nhỡ chuyện gì xảy ra ..... mà giờ cũng hên cái là mình biết cách giải nghiệp chút chút , nhưng khi nghiệp tới thì cũng phải trả nhưng nếu biết tu thì trả nhẹ lại chút , chẳng hạn như muốn cầu cho mọi người trong gia đình được khoẻ mạnh thì mình phải đi phóng sanh nhiều nhiều chút , nhưng khi bị bệnh qúa là phải niệm Ngài Quán Thế Âm , những sự linh hiển của Ngài Quán Thế Âm thật khg thể nào mà tả nổi , mình mà nhớ và niệm Ngài là lập tức Ngài tới liền đó , nhưng vì mắt thịt của mình khg thể nào nhìn thấy Ngài thôi ,  vái Ngài là Ngài giúp mình liền đó , cho nên mình mỗi ngày phải nhớ niệm Ngài quán Thế Âm , ít nhất là cũng 20 lần , vì mình khg thể nào biết trong ngày đó sẽ xảy ra chuyện gì ?  Còn muốn có thân hình cao lớn và dáng đẹp tuyệt vời ..(.hic..)...ở kiếp sau và hiện tại mình đi đâu mọi người cũng kính trọng  thì nên lạy Phật mỗi ngày , ít nhất cũng 20 lạy mỗi ngày .....muốn có cái miệng xinh xinh như hoa , đẹp đẹp , nói gì ra ai cũng thương cũng mến thì tụng kinh nhiều chút , mở miệng nói thì nên nói những lời dễ thương , nói những gì mà người nghe thấy vui tươi và dễ chịu , an ủi người khi người ta có chuyện buồn ...nêú làm được vậy hoài mỗi ngày thì bảo đảm kiếp sau có 1 cái miệng đẹp  tuyệt vời , mở miệng ra là bông hoa bay ra tá lả ...hic...( nếu làm ngược lại thì coi chừng kiếp sau bị gì ráng chịu à nghen , lúc đó thấy thiên hạ bỏ chạy hết là tự biết ...hic....) .....còn ai mà làm những cây cầu hay đắp đường lộ cho người ta đi thì kiếp này mình tới già vẫn có 2 cái chân khoẻ , tới 1000 tuổi mà vẫn đi bay bay , đi chơi tùm lum hết ...hic......ah , còn 1 cái nữa , ai muốn hát hay , có cái giọng hát nghe mê mẩn thì nên tụng kinh nhiều lên , tụng kinh thì được cái phước có giọng hát thật hay , nhưng hát hay cũng phải biết lựa bài hát , hát ra mà cho người ta tinh tấn tu hành thoát khổ thì nên hát hay , còn hát ra mà nghe 1 hồi lính nhớ nhà chịu khg nổi bỏ về hết thì phải xem lại ....đó là mắc cái tội làm cho người ta vọng tưởng điên đảo , xa rời  Phật tánh , vì mình nghe ông Sư Phụ nói hoài , SP nói chùa chiền giờ khg nên mướn ca sĩ về hát hò , vì làm cho người ta mê man điên đảo thêm chứ khg có giác ngộ , cái này là hồi xưa Phật cấm khg cho mình nghe hát hò là vậy , mà CN để ý thấy thật đó , khi nào mình đang buồn buồn mà mở nhạc nghe , trùi , nghe 1 hồi  mình càng buồn dữ dội hơn , muốn cắn lưỡi chít luôn cho ruì  í .....cho nên nghe nhạc niệm Phật là chắc ăn nhất , nghe niệm Phật và niệm theo khoảng 10 phút là mình happy choy choy lại liền , bao nhiêu phiền não gì đó tan biến rất là nhanh , chỉ còn lại 1 câu niệm Phật an vui hết biết lun ...hihi....cho nên SP mình nói mấy ca sĩ hay tài tử đóng phim họ bị qủa báo nặng lắm đó , nhất là những ông tài tử đóng phim bắn nhau , đánh đấm dữ dội , làm cho người xem mất hết tánh Phật , cho nên nhiều ông bị qủa báo rất là nặng .....tới già họ bị tán gia bại sản hay con cái bị gì đó hoặc là có nhiều ông đi nhảy xuống cầu tự tử luôn ....cho nên sợ nhất là vô minh , mình nghĩ là mình làm vậy khg bị gì , chỉ giúp vui cho người chứ khg có hại ai , nhưng thật ra là mình gây cái nhân làm cho nhiều người mất hết tâm thanh tịnh , mất tánh Phật , điên cuồn nhảy nhót theo lời ca tiếng hát , là mình cũng bị qủa báo đó ....cho nên CN khg mong cầu có giọng hát hay đâu , nếu có mình sẽ hát những bài nhạc niệm Phật hay nhạc Phật giáo dâng cúng Phật thôi ...hic....

0 comments:

Post a Comment