Saturday, January 18, 2014

Cháo thương hàn :)


  Sáng giờ nhức đầu và đau cổ họng qúa nên nằm vùi , đến giờ mới ngồi dậy nổi  :) món này ngon hay ngán  là do nêm nếm ...hic... muốn nêm ngon thì cho soda dừa thay thế đường , nước soup có vị ngọt dễ ăn hơn , muốn đậm đà thêm thì bỏ bột nêm chay , còn khg thì cứ 1 muỗng đường , 1 muỗng muối là vừa ăn .

  Lần trước mình bị bệnh thấy nấu cháo gạo lức ăn mau hết bệnh cho nên nấu món này lại nữa , gạo lức đem vo cho thật sạch rồi nấu chung với cà rốt xắt hạt lựu , bỏ thêm nấm đông cô cũng cắt hạt lựu ( hay nấm trắng ) , rồi cho thêm hạt hướng dương ( sun flower seeds ) , bỏ nấu chung cho nhừ chút ,  đập vài trứng gà vào quậy cho tan đều trong nồi cháo . Mình thích ăn cháo với vài cọng dá , ngò rí , nặn chút xíu chanh vô , 1 tí tương ớt , trời ngon hết biết luôn tuy bị bệnh mà vẫn ăn được như gì á  :)

 À quên gừng hé , cắt mỏng mỏng cọng gừng bỏ vào chung mới đúng điệu ....

Ăn xong uống 1 ly to nước cam , giờ thấy đỡ đau họng rồi , khg thôi đau qúa trời khó chịu vô cùng . Khi bị cảm cúm mình hay uống nước cam hay nước chanh quậy với mật ong , uống nhiều nhiều vào là mau hết bệnh lắm . 

   Khi bị bệnh thì  mình mới chăm chỉ niệm Phật , cũng khg tử tế gì vì bị đau qúa chịu khg nổi cho nên mới niệm Ngài Quán Thế Âm , mà có 1 điều rất kỳ lạ với mình là khi mình niệm Ngài Quán Thế Âm thì mình thấy dễ chịu trong người lắm , rồi sau đó khg còn cảm thấy đau gì cả và từ từ ngủ 1 giấc mê mệt luôn , lúc tỉnh dậy thấy khoẻ trong người lắm ....