Monday, January 20, 2014

Càng tu thì càng dữ ...hic...

    Mấy hôm trước nói chuyện với SP kia , SP nói thường thì khoảng 11 giờ đêm là SP ngồi thiền tới 1 giờ sáng , mình thấy lạ qúa nên hỏi thì SP nói giờ đó ngồi thiền tốt lắm , vì đúng khoảng 12 giờ đêm là gờ giao hoang của trời đất , mà trong cơ thể của mình củng vậy , cho nên ngồi thiền giờ đó có kết qủa lắm ..... mình nói : sao lạ qúa , chứ con thấy mấy SP khác thì thường thức dậy khoảng 3 giờ sáng để ngồi thiền , SP này mới bảo đó là tu theo Bắc Tông , còn tu theo Nam Tông là ngồi thiền giữa khuya , cái vụ này là mình mới biết đó ...hic...

     Nhiều lúc nghe nhiều qúa cho nên có lúc tự nhiên quên hết , chẳng biết tu làm sao nữa ...hic... sau đó ráng niệm Phật nhiều thì tự nhiên mình hiểu ra tu chủ yếu là sửa , cái program xấu xa hay còn gọi là ma tánh trong người mình khi nó bộc phát lên thì mình phải biết kềm nó lại , khg cho nó tác oai tác oái , nghĩa là phải biết từng niệm nhỏ khởi lên trong đầu mình , khi ngồi yên là nó khởi suy nghĩ này kia , nhiều lúc thì khởi niệm thiện , còn đôi khi nhớ tới oan gia đã gây tổn thương cho mình thì tự nhiên ma tánh của mình nó bùng lên dữ dội , đôi lúc mình muốn đi ra khỏi nhà , tìm gặp con mẹ oan gia đó để mình chửi 1 trận cho đả nư ......nhưng nhớ lại tu là biết kềm chế và thắng lại những tư tưởng ma quái này , cho nên xoay qua quán chiếu rằng : con mẹ đó cũng bị qủa báo gần chết rồi mình còn muốn chửi bả làm chi , nhân qủa công bằng mà , có người khác nhảy ra hành bả giùm mình rồi , tội gì mình phải nhúng tay vào để bị thêm qủa báo ....và từ từ mình hạ xuống bớt , rồi chuyển sang suy nghĩ những niệm thiện như là phải niệm Phật nhiều để hồi hướng cho tất cả mọi người trên thế giới này đều được bình an , khoẻ mạnh , ấm no , chỉ riêng trừ con mẹ oan gia đó mình nhất định khg cho ....hic....( SP bảo mình phải tu thêm trăm ngàn kiếp nữa mới bỏ được tánh này ...hic...) ....cho nên chắc chắn là mình sẽ trôi lăn trong sanh tử rồi , vì tập khí này của mình giờ chưa thể bỏ được và tương lai cũng khg biết bỏ được khg nữa , hy vọng mình nhập thất tu vài tháng miên mật thì mới hy vọng trừ được tập khí rất xấu này của mình , nhưng cũng chưa chắc , mà khg biết sao giờ mình chỉ thù duy nhất có 1 mình con mẹ oan gia đó thôi , only one , khg biết tại sao nữa , còn tất cả mọi người thì mình OK hết á , riết rồi mình cũng khg hiểu nổi chính mình nữa ....chắc càng tu càng dữ thì phải ...hic...hôm nay mình thành thật khai báo  ... :)


  Như HT Nhật Quang có giảng nói :  mình tu là tu ngay trong từng niệm nhỏ hàng ngày , khi niệm khởi lên là biết nó khởi niệm thiện hay niệm ác , nếu biết niệm ác thì phải  diệt nó liền như là diệt cỏ dại vậy đó , HT nói lúc còn trẻ phải ráng tập khởi niệm tốt hoài , chứ nếu mình cứ khởi niệm xấu lên hoài thì tới già thần kinh mình nó yếu lại , đôi lúc mình khg kềm chế được cho nó trào ra miệng hết thì con cháu , bà con láng giềng gì bỏ mình chạy xa ngàn cây số luôn , lúc đó thì đừng ngồi than trời trách đất tại sao mọi người lại đối xử  với tôi như vậy .....mà thật đó nghe , mình thấy mấy người lớn tuổi , nhiều lúc nói tùm lum tà la cả ngày , nói như là chưa từng được nói , mà nói dễ nghe sao , ác khẩu thì rất nhiều làm cho người chung quanh muốn nhảy lầu chết hết chứ chẳng chơi ....:)

  Cho nên giờ tóm lại , tu đúng khg chỉ là niệm Phật khg , mà phải kết hợp thêm là phải biết 1 ngày mình khởi bao nhiêu niệm ác , ngày thứ nhất khởi niệm ác muốn chửi cái con mẹ oan gia này 10 lần , thì khg cần biết phải tự quán chiếu làm sao , mà ngày thứ nhì còn 9 lần rưỡi thôi , rồi ngày thứ ba còn 9 lần .....từ từ sẽ buông luôn , chứ 1 ngày mà buông cái rụp thì chắc tiếc lắm ...híhí....bởi vậy tu kiểu mình bị mấy ông SP quở hoài ...hic...mà nói chứ chắc mình mắc cái nghiệp gì đó , chứ có mấy người cũng chửi rủa mình tàn tệ , chơi xấu với mình dã man luôn nhưng mình cứ tỉnh bơ chả giận hờn chi cả , riêng với con mẹ oan gia này là mình buông khg nổi , mình cũng khg hiểu tại sao nữa , chắc phải tu tới mấy trăm ngàn năm sau mới biết lý do tại sao qúa , chứ giờ mình cứ ngồi quán chiếu hoài mà cũng khg biết tại sao ? có ai biết tại sao hoong ???????

PS :  nếu khg có con mẹ oan gia này thì mình đã thành Phật hồi tháng trước rồi ...hic...( just kidding )

 Mà con mẹ oan gia này độc thiệt , bả giống như là 1 con virus , 1 spyware rất độc , khi xâm nhập vào máy computer của mình là destroy tất cả công phu tu hành của mình , mình đang tu tốt , đang sống rất tốt với bạn bè , tự nhiên bị con mụ này hại , giờ mình lâu lâu đi  Chùa , gặp nhiều chị Phật tử cũng rất là dễ thương nhưng tự nhiên nhớ lại bà oan gia này  là mình thấy oải , khg dám tiếp xúc với ai cả , xách  dép chạy cong đuôi lun :)  Giống như con chim bị bắn mà khg chết , khi thấy cái gì hao hao giống cây cung tên là hoảng hồn bỏ chạy thục mạng  :)