Wednesday, January 8, 2014

Tôi đang chuẩn bị lên trời - HT Tuyên Hóa


Chúng tôi đến phi trường quốc tế San Francisco để khởi hành. Chúng tôi đang trên đường đến Los Angeles. Cái xe kéo tay thì được đưa xuống bằng xe hơi, Thầy Hằng Thật, Hằng Thuận và tôi đi cùng với Sư Phụ (Hòa Thượng Tuyên Hóa) bằng máy bay. Tại phi trường, chúng tôi gặp ông Quentin Kopp, Chủ tịch Hội đồng Giám Sát Viên của thành phố San Francisco.
"Ngài đi đâu vậy, thưa Hòa thượng?" ông Kopp hỏi Hòa thượng.
"Tôi đang chuẩn bị lên trời và ra lệnh rồng làm mưa," (1) là câu trả lời của Hòa thượng.
Trên máy bay, ngồi giữa hai người và cảm thấy nóng nực , mệt mỏi (ngủ gật). Sư phụ đi tới từ phía sau ném cái khăn quàng cổ và áo giới vào lòng tôi. Tôi giật mình dậy và bất ngờ cảm thấy mát mẻ, tỉnh tảo và vui tươi. Những đám mây mưa tụ lại khi chúng tôi tiến gần vào Los Angeles.
Trời đang đổ mưa khi chúng tôi tới Los Angeles. Những vị hộ pháp khoẻ mạnh, thiện lành, đến gặp chúng tôi, nói rằng trời vừa bắt đầu mưa trước khi máy bay tới. “Quà mừng sinh nhật Sư Phụ của các vị Rồng”.

Ghi chú:
(1) Vào thời gian này (1976-1977), Tiểu bang California đang bị hạn hán trầm trọng. Trong báo cáo của Bộ Tài Nguyên Nước của Tiểu bang Californiahttp://www.water.ca.gov/waterconditions/drought/docs/9_drought-1976-77.pdf  (67Mb), phần mở đầu có đề cập:
This is the fifth and final Department of Water Resources’ report on 1976—1977 california drought, the worst in the State’s history which saw 1976, the fourth driest year of record, give way to 1977, the driest ever.  These reports provide the most comprehensive documentation of a drought in history.
Tạm dịch: Đây là báo cáo thứ năm và là báo cáo cuối cùng của Bộ Tài Nguyên Nước về hạn hán năm 1976-1977 của Tiểu bang California,  là hạn hán tệ hại nhất trong lịch sử của Tiểu bang cho thấy năm 1976, là năm khô hạn kỷ lục nhất thứ tư, kéo đến năm 1977, năm khô hạn nhất. Những báo cáo này cung cấp tài liệu đầy đủ nhất về một trận hạn hán trong lịch sử.

Hằng Triều - Ngày 7 tháng 5 năm 1977