Thursday, January 9, 2014

Làm cách nào mà vợ chồng sau khi cưới nhau lâu mà vẫn khg chán nhau - Steve Harvey



 Lâu lâu mình xem show của ông Steve Harvey  thấy có nhiều cái rất là hay , ổng dạy nhiều cách sống và cho nhiều ideas chẳng khác gì đạo Phật , ông này chắc kiếp trước là  1 Thầy tu .hic...( just kidding ) ...nhưng mình vẫn thích nhất là cái lối tếu rất có duyên của ổng , nhìn ổng mà cười chết đi được .

  Có 1 cô Mỹ mới đám cưới , cô ta nói nhờ đọc cuốn sách của ổng  mà cô ta đã biết lựa chọn đàn ông tốt và khg lâu sau cô ta có chồng . Nhưng có 1 câu hỏi là làm cách nào  sau khi cưới nhau cho dù rất lâu năm sau này mà cô vẫn làm cho chồng khg chán cô ta ?  Ông Steve mới nói : cô và chồng phải làm 3 điều sau đây thì mới giữ vững được sự đam mê nhau suốt đời :

1-  Make a deal với chồng : thường tánh đàn ông là từ hồi còn bé tí là thích deal với bạn bè , như là mày cho tao mượn chiếc xe , mai mốt tao qua mượn lại , tao cho mày mượn cái này , tao làm dùm cái này mai mốt  tao nhờ mày làm lại ......thường là đàn ông thích deal với nhau như vậy đó , nhưng khi có vợ về thì đối với vợ khg có deal gì cả cho nên đôi lúc ổng thấy chán , cho nên lâu lâu , cô muốn đi đâu chơi với bạn bè thì deal với chồng : honey , hôm nay anh ở nhà giữ con nhé , em đi chùa 1 ngày ( just kidding) ....em đi  chơi với đám bạn , ngày mai thì em sẽ cho anh đi chơi 1 ngày , anh muốn làm gì thì làm ....hic....thế là ổng vui vẻ ở nhà chăn con cho mình đi thoải mái ....

2- Luôn tìm cách nói yêu nhau cả ngày , khúc này ổng tếu cười lắm , ổng nói nếu ông chồng chạy xe đạp around hàng xóm , khi gặp vợ ở ngoài cũng phải chạy lại nói I love you , vợ đang làm gì thì khi gặp vợ cũng phải say I love you hoài vậy đó hay là cái gì đó thì tùy cơ ứng biến nhé , nói xong ổng nhướng nhướng , nháy nháy với ông chồng của cô Mỹ này .....

3- Cho dù bất cứ chuyện gì xảy ra , you alway , alway ,and alway take her side , bất cứ chuyện gì xảy ra lúc nào cũng bênh vực vợ , đó là  điều quan trọng nhất của người làm chồng ..... rồi ổng tếu ổng nói hôm bửa tối trước đó xảy ra chuyện rồi ổng khg bênh vợ , thế là sáng thức dậy , đang happy  choy choy lại sofa ngồi nhìn trời nhìn đất uống cà fê , thì bị bà vợ hong thèm nhìn ổng , rồi bỏ đói ổng cả ngày hôm đó .....từ đó ổng biết được là always always take her side , doesn't matter  she's right or she's wrong ....háhá.... Mình xem cái show trước đó ổng nói chơi bạn củng vậy , khi đã là bạn thân của ổng , cho dù biết ông bạn này làm những điều khg đúng nhưng ông luôn luôn cùng đi chung với người bạn thân này , có phước cùng hưởng có họa cùng mang , nhưng khi đi chung thì ông tìm cách nhắc nhở và khuyên bạn , nâng đỡ bạn lên , đó mới thật sự là 1 người bạn tốt ....

  Mà sao ổng toàn chỉ là cách đàn ông chìu vợ khg vậy ta , vậy chắc là gia đình mà có hạnh phúc hay khg hạnh phúc là do 1 tay đàn ông gây tạo đó nha ....:)


 Rồi tới cuối show có mấy người dơ tay lên hỏi vài câu mình thấy cũng rất là hay :

1- Cô Mỹ ngồi ở dưới hỏi :  là 1 người nổi tiếng thì khg tránh khỏi búa rìu ác độc của dư luận , như vậy ông phải ứng xử như thế nào khi nghe được những người cười chê ông ?

 Ông Steve trả lời :  nhiều người càng chê ổng thì càng make ổng " a greater person " , vì càng nhiều người chê tôi , thì chứng tỏ rằng tôi có nhiều cái để hơn và giỏi hơn họ cho nên họ ganh tỵ và chê thậm tệ tôi thôi , cho nên cái người mà khg thích tôi , tôi sẽ làm cho họ nhìn thấy tôi hoài , như là mở đài số 3 cũng thấy tôi , họ tức qúa đổi qua đài số 10 cũng nhìn thấy tôi , những show event nào nổi tiếng mở ti vi lên cũng nhìn thấy cái bản mặt của tôi .....cho nên make me a greater person là vậy .....( cách trả thù của ổng đó ...hic...)

 2- Có 1 cô khác đứng lên hỏi : tôi có 1 người bạn rất là thân , và 2 đứa đang share phòng ở chung với nhau , nhưng khổ nổi cô ta bầy biện qúa , quần áo đồ đạc , ăn uống quăng vãi khắp nơi , tôi bực qúa mà khg dám nói sợ bạn giận , rồi cô bạn này luôn dẫn rất là nhiều bạn bè và nhiều người đàn ông khác về , có 1 buổi sáng thức dậy đi xuống bếp , tôi hết hồn khi thấy 1 người đàn ông naked nằm trên bếp nhà tôi , vậy ông dùm chỉ tôi phải làm sao mà nói với cô bạn này ?

  Ông Steve mới hỏi : you có bao nhiêu người bạn ? Cô ta nói : khoảng 15 người .... ồ thì cô cứ dẫn hết lại nhà ,  rồi nhờ mấy người bạn đó ngủ ở nhà cô vài đêm , và nhờ mấy người bạn đó giúp cô cách là : 1 người naked đứng gần máy pha cà fê , 1 người naked trước bathroom ..... thì khi cô bạn ngủ thức dậy , khi cô ta muốn đi vô bếp uống càfê thì gặp 1 người đàn ông naked đứng trong bếp , chạy ra hallway thì thấy 1 người đàn ông khác đứng naked  ....everywhere trong nhà đều vậy hết .....làm vậy là cô ta biết liền à , khỏi cần nói gì hết .....hihi....cái này ổng dạy " thân giáo " nè ......khg nói mà làm ....haha....nói xong 1 hơi thì ổng nói : I can't believe I am saying this  ...... Vậy mai mốt ai vu oan mình thì mình vu oan lại , xem người đó có cảm giác như thế nào nhỉ ? ...hic.... cái này là oan oan tương báo biết chừng nào mới trả cho xong ..... :)

 Mấy người  có đầu óc tếu lâm , cái nhìn của họ rất khác người , cũng cùng 1 sự kiện , nhưng họ nhìn ở 1 cái khiá cạnh khác người  lắm , cái này mình nhìn thấy ở cô Ellen Degeneres và ông Steve Harvey này ....chắc bán cầu não bên phải của họ phát triển khác lạ hơn người khác ...hic...