Wednesday, January 8, 2014

Cách quán chiếu khi bị chửi và vu oan mà khg bị nổi sân ...hic...




 Hôm nay có dịp nói chuyện với ông SP kia của mình , SP dạy cách quán chiếu khi bị ai chửi và vu oan giá họa cho mình mà mình khg bị nổi sân ...hic...

 SP bảo khi  mà con nghe thấy tiếng chửi ,tiếng rủa thì quán chiếu tiếng đó chửi ai đó chứ khg phải chửi mình nghĩa là tiếng chửi đó tới vật thể là cái thân xác khg thật có của ta , chứ mình đâu phải là cái thân xác này , mình là vật thể khác .,mình khg có sắc tướng , khg ai có thể thấy được mình đâu mà chửi , họ có chửi cũng là chửi cái thân hư dối giả tạm này thôi , chứ đâu có thật đâu mà mình phải buồn và phải giận .....trong lúc SP dạy thì mình nghĩ thầm trong đầu hay là trong lúc mình nghe tiếng chửi đó như là đang chửi 1 cái bà oan gia nào đó của mình mà mình đang ghét thật là ghét ....hic....vậy chắc còn khg bị giận mà còn đả nư của mình nữa ....hic... SP nói vả lại khi tu hành thì chư Phật phải thử mình chứ , thử xem mình tu tới đâu rồi , tu càng lâu thì đề thi phải càng cao , nghĩa là tự nhiên mình khg đụng tới ai mà mình cũng bị tai bay vạ tới 1 cách rất là vô duyên ớn ....SP bảo lưỡi cưa khg mài khg dũa thì làm sao mà bén con ơi .....phải có người rèn người dũa con hoài nếu nhẫn chịu được thì con mới thi đậu chứ , Phật khg ra đề thi thì biết con tới trình độ nào rồi ..... cho nên SP khuyên con là phải ráng niệm Phật hoài là vậy , khi tâm định thì những tiếng chửi tiếng rủa chẳng thấm vào con chút nào , còn khg tu thì cái ngã vẫn còn cao ngút trên trời ... :) Mình để ý lần nào mà nói chuyện với ông SP này thì sau đó mình thấy rất là khoẻ trong người , chắc ông SP này tu chứng đắc hay sao ấy , công lực rất là thâm hậu  :)

   Vả lại hôm bửa nghe băng giảng của Thầy Thông Lai , Thầy bảo khi xưa khg có ai hại và vu oan cho Thầy thì Thầy bị bệnh qúa trời , rồi sau này có vài người vu khống cho Thầy nhiều việc , thì tự nhiên cholesterol trong máu của Thầy hết luôn , sau này thử lại hết mở trong máu , bệnh gan cũng hết , giờ Thầy khoẻ qúa chừng chứ như hồi xưa Thầy bị bệnh phải cử ăn hoài , sau này bị vu khống , bị nói xấu , bị chửi nhờ vậy mà Thầy hết bệnh và khoẻ ra luôn , cho nên trong họa có phước mà trong cái phước cũng có họa .....

  Mình còn hỏi thêm nếu con muốn kiếp sau lỡ con khg được vãng sanh thì từ bé tí  con bị bỏ trước cổng Chùa và được tu từ nhỏ tới già luôn , vậy kiếp này con phải tu cách nào thưa SP ?

   - SP bảo nếu con muốn tu từ bé tí ở kiếp sau thì kiếp này tuy còn là cư sĩ tại gia nhưng con phải tập sống như 1 Sư Cô  đang tu trong Chùa , nghĩa là khg phải tu trên hình tướng của con nhưng trong tâm con phải tu y chang như 1 Sư Cô vậy thì hy vọng kiếp sau con sẽ được toại nguyện . SP nhắc con nè , tu quan trọng nhất là trong tâm của mình đó , chứ hình tướng bên ngoài chỉ là 1 phần phụ thôi , nhất tâm tu hành mới là điều quan trọng cần làm .

   Mình cảm thấy SP dạy qúa hay , các bạn nghĩ sao ?  :)