Wednesday, January 15, 2014

Ai nói xấu mình , hãm hại mình nhiều là họ gánh bớt cái bệnh , cái xui cho mình

    Mình nhớ hồi  năm 33 tuổi , đúng ngay chóc cái năm tuổi xui của mình , cái năm đó thật là bị bầm dập nát như tương luôn ...hic...mới ngay mùng 1 tết (ta ) năm đó là mình lăn ra bệnh , cho nên năm đó khg thể đi Chùa được , rồi bị bệnh rất nặng on and off 6 tháng trời , mỗi tuần mỗi đi bác sĩ , uống cả đống thuốc mà khg hết bệnh , mình bị bệnh nặng đến độ 1 đêm mình ngủ chỉ được 2 giờ , mấy giờ khác là bị đau nhức kinh khủng , nhưng lúc đó mình biết niệm Phật cho nên càng đau nhức dữ dội thì  sự niệm Phật của mình càng tha thiết hơn , chắc nhờ vậy mà có 1 thời gian mình được an lạc lắm tuy thân này bị bệnh đau nhức khó chịu kinh khủng luôn .  Rồi chắc có lẽ nhờ 6 tháng ngủ khg được và niệm Phật nhiều cho nên mình bị trả nghiệp nhẹ hơn là đúng ngay cái lúc mình được an lạc trong tâm qúa thì bị cả đống oan gia đến quấy phá , họ vu oan dá họa cho mình đủ thứ chuyện , kiếm chuyện mình qúa trời qúa đất luôn , đi khắp làng khắp xóm nói xấu , vu oan mình , rồi còn lôi kéo nhiều người theo phe nữa , lúc đó tự nhiên mình hết an lạc nổi , quay qua nổi sân qúa trời , mà lạ cái là tự nhiên hết bệnh 1 cái rụp , tối ngủ 1 giấc thẳng cẳng tới sáng thức dậy  mới nổi sân tiếp tục ....hic.... mà lạ 1 cái là cái người kiếm chuyện với mình tự nhiên mới chửi mình hôm nay , ngày mai bị đụng xe , mà đụng 1 hơi 3,4 chiếc xe của người ta chứ , làm cho bảo hiểm lên qúa trời rồi còn lôi kéo nhiều người bị họa lây với bà ta nữa ..... rồi mình để ý thấy những người  hùa theo bà ta cũng bị xui lây theo , người thì bị cái nạn này , người thì bị xui cái kia ..... lúc đó mình bị uất ức tới nghẹn lòng luôn , nhưng giờ nghĩ lại thật là cám ơn họ rất nhiều , tự nhiên nhảy vô chia bớt cái xui xẻo của mình ...híhí.... 6 tháng năm đó mình khỏe như voi , bệnh hoạn gì biến mất tiêu luôn , nhưng vì thiếu trí tuệ nên hơi bị nổi sân , đến độ nằm mơ thấy Ngài Đa Lai  Lạt Ma tới khuyên mình trong giấc mơ thì mình mới trút hết nổi tức giận trong người .  Cho nên nhiều lúc gặp oan gia quấy phá cũng là hình thức trả nghiệp nhẹ lại của mình đó , khg thôi là mình có thể bị mất mạng chứ khg giỡn chơi đâu nhé . Đôi lúc mình cũng phải cám ơn oan gia của mình rất nhiều , mỗi người nhào vô gánh bớt , chia bớt những cái xui xẻo trong năm tuổi của mình , hôm nào chắc phải mời oan gia đi ăn nhà hàng 1 bửa để trả ơn , sau đó nhắc họ nhớ kiếm chuyện mình ngay năm xui tháng hạn của mình để mình khg bị bệnh cancer .....hic....

  HT Trí Quảng có nói : khi mình bị ai nói xấu , vu oan thì mình biết là mình đang bị trả nghiệp xưa , những lúc đó phải đi lạy sám hối cho thật nhiều , khi nghiệp mình đã nhẹ và hết thì tự nhiên người đó nghỉ nói xấu mình thôi , còn nếu mà có nói cũng khg ai tin họ hết , lúc đó những người ngồi nghe họ sẽ thấy tội nghiệp cho mình và thương mình nhiều hơn ..... nhắc tới cái này mình mới nhớ lại có lần đó mình gặp người quen kia , bà rất là dễ thương , gương mặt rất là phúc hậu , khi gặp mình lần đầu tiên bà nói : trời ơi , hồi nào tới giờ tôi nghe "mấy người này "  nói mợ xấu hoắc à , nhưng giờ tôi gặp mợ , thấy mợ đẹp gái qúa mà , vậy mà mấy người này nói kỳ qúa ..... bingo , cuối cùng oan tình của mình củng được giải sau mấy chục năm bị nghi là xấu hoắc ...hic....( mà chắc con mắt của bà bị lem nhem , mắt huyền ảo nên mình khg có đẹp mà bà ta nhìn thấy mình đẹp ....hic...) .....you see , cho nên cái gì thật thì cuối cùng  cũng thật , cho dù bị miệng người méo mó sự thật , cho nên mình cứ hoan hỷ an lạc mà sống ,  cho dù sự thật có bị bẻ cong , méo mó , nhưng cuối cùng nó cũng hoàn nguyên bản lai diện mục của nó , các bạn có đồng ý khg nè ? :)