Thursday, January 30, 2014

Tại sao người đẹp có chồng hay bị khổ ?

 Hôm qua mình gọi về VN chia buồn cùng nhỏ em bà con .  Dượng ấy còn rất trẻ mà đã qua đời , mới phát bệnh khoảng 1 tháng là đi , mình nghe tin thật là hết hồn , vẫn biết đời là vô thường nhưng nhiều lúc vẫn còn sững sờ . Nhỏ em này của mình có chồng rất có phước , chồng em làm ăn rất giỏi và lo cho vợ con rất chu đáo , nhưng cuộc đời này rất lạ , những người chí thú làm ăn , thương vợ thương con thì hầu như là ra đi rất sớm , còn những hạng  báo vợ , báo con thì sống tới ngàn tuổi vẫn chưa đi , ăn hết của đất trời  vẫn đi trồng răng mới sắc bén  hơn để ăn cho sạch hết của trời của đất ....hic .... Nhờ 2 vợ chồng em  chí thú làm ăn nên em rất giàu có  , bởi cuộc đời khg ai có thể hưởng được 1 hạnh phúc trọn vẹn , em  có chồng giàu có , thương em , nói thật bụng mình rất là mừng cho em , nhưng khg ngờ chồng em lại ra đi sớm như thế , thấy tội nghiệp em  vô cùng .

   Hồi xưa mình sống rất là vô tư lự , ngày mai trời sập xuống mình cũng chẳng lo , nhưng dạo này khg biết sao thấy nhiều người chung quanh khổ qúa mình cũng cảm thấy hơi xao lòng , thấy tội nghiệp và thương vô cùng . Ai ai cũng than thở , thở than , mỗi người mỗi cảnh khổ khác nhau , nói sao mà cho hết , mà mình thấy càng đẹp càng khổ nha , khg biết tại sao lại kỳ hoặc như thế , đa số người đẹp là  hay bị cái cảnh chồng có vợ bé , mình hỏi ông chồng mình ổng bảo : vì mấy người  háo sắc mới ham lấy vợ đẹp , mà đã háo sắc rồi thì làm gì có chuyện  ở với 1 người suốt đời ....cho nên đẹp bị khổ là vậy . Bởi vậy hồi xưa mình hay mua bông hoa cúng Phật , giờ thôi đi , chả ham làm người đẹp ở kiếp sau tí nào , nhỡ gặp nhầm mấy ông  háo sắc thì có mà khổ cho chết sau . Mà sao ở  thế gian này ai cũng bị khổ hết vậy ta ?  Chắc là ai ai cũng gian hết nên mới gọi là thế gian , mà dân gian ác nhiều qúa thì những người chung quanh làm sao mà hạnh phúc cho nổi , tối ngày bị hại khg cũng đủ chết rồi  :)