Saturday, January 11, 2014

Quen với nhiều Sư Cô và Quý Thầy có lợi hay có hại ?

 

 Câu hỏi này dính trong đầu mình mấy năm nay , hôm nay mình mới tự nghĩ ra được , nhưng khg biết có đúng khg nữa ?

  Mọi sự vật và sự việc trên đời này mình nghĩ cũng đều có 2 mặt , như 1 đồng tiền thì có 2 mặt , cây dao thì có bề sống và bề lưỡi . Việc quen nhiều với quý Thầy và quý Cô chắc cũng vậy ...hic... nếu mình tốt số quen đúng những vị minh sư  thì rất rất là tốt , làm cho mình tiến lên rất nhanh , make mình a greater person in life , còn nếu ai xấu số quen nhầm tà sư thì cũng toi mạng như thường  :)  Cho nên khi tu mình phải ráng chú ý và mở con mắt trí tuệ thật to , chứ mắt nhắm mắt mở mơ mơ màng màng coi chừng phước đâu khg có mà họa vô thân càng sâu . Nhưng nói cho cùng cũng là do 1 chữ rất mạnh chi phối đời sống hàng ngày của mình đó là " NGHIỆP " , sao người khác khg gặp tà sư mà ngay chính mình phải gặp , đó cũng là do ân oán gì hồi tiền kiếp kéo lôi qua tới kiếp này , cho nên nếu ai có lỡ gặp , nên van vái Ngài Quán Thế Âm hay HT Tuyên Hóa giúp cho , bảo đảm là các Ngài sẽ báo mộng cho mình biết nên làm gì khi gặp phải tà sư .

  Mình thì có duyên quen với mấy SP tu hành chân chánh lắm , luôn khuyên mình hướng thiện để được thăng tiến cho đời này và kiếp sau . Trong cuộc sống đời thường thì đố ai mà khg gặp nghịch cảnh , oan gia quấy phá , những lúc đó nếu  xui xui gặp bạn xấu nó xúi bậy mình 1 cái là coi như mình quậy cho lên tới thiên đình luôn đó ( trong lúc đang nổi sân mà ) ....nhưng nghĩ lại mình rất may mắn , những lúc đó mình luôn gặp những vị SP và những thiện tri thức khuyên mình nhiều lắm , khuyên mình nên lấy  chữ nhẫn làm đầu , cho dù bị vu oan dá họa , đâm sau lưng mình muốn chết đi được thì con cũng phải ráng nhẫn chịu , oan ức khg cần biện bạch , tự 1 thời gian sau cũng tự động khiến cho mình được giải oan mà , vì luật nhân qủa rất là mạnh , khi mình khg có làm thì tự nhiên cũng dội lại cho mọi người biết là mình khg có làm , thế là tự động oan ức của mình sẽ được giải toả , mà nếu mình khg biện bạch đến lúc mọi người biết được mình bị hàm oan thì càng làm cho mọi người kính nể mình hơn , cho nên cứ giao số mạng mình cho nhân qủa giải quyết đi , lo lắng biện cải làm chi cho thêm mệt óc . Trong hư không này rất kỳ diệu , mình quăng ra cái gì trong hư không thì nó sẽ quăng trả lại cho mình y chang vậy , mình quăng hoa đẹp , lời nói đẹp ra hư không pháp giới , thì nó sẽ trả lại cho mình hoa đẹp và lời nói đẹp ....còn mình quăng rác rưởi và đồ dơ ra hư không thì 1 ngày nào đó nó sẽ trao trở ngược lại cho mình những thứ nhơ nhớp khó mà chấp nhận nổi  :)

 Vì vậy cho nên mình cứ sống phây phây hây hây đi , cứ vui vui vẻ vẻ mà sống , ai quăng rác rưởi cho mình thì biết chắc hồi xưa hay là kiếp trước mình cũng hay quăng rác cho người ta nên kiếp này họ trả lại cho mình , cho nên vui vẻ mà trả có gì mà phải buồn , còn ai mà hại mình hoài thì cũng do cái nghiệp mình phải trả , còn nếu mình khg có nghiệp thì cái người hại mình họ cũng bị người khác hại lại thê thê thảm thảm thôi , có gì mà phải giận hờn bực bội chứ , cứ giao cho LUẬT NHÂN QỦA giải quyết hết mọi rắc rối trong đời sống này , mình cứ ăn no rồi trùm mền ngủ cho khoẻ thôi . Khg tội tình gì mà phải tự hành hạ mình cho đau khổ thế này , đó mới là 1 lối sống lành mạnh và khôn ngoan nhất  :)

( Sáng mới ngủ dậy nên chưa bị mây đen che kín bộ não  , đến chiều mới bị mây đen che , cho nên tranh thủ viết vài hàng vào sáng sớm ...híhií...)