Saturday, January 18, 2014

Bún thịt nướng chay nhanh , ngon


  Khi mình ăn chay , đôi lúc làm biếng nấu kinh khủng , cho nên mình hay mua trữ sẵn những thức ăn nào làm cho nhanh , chỉ có món này là nhanh nhất , nước mắm chay thì mình hay làm sẵn để giành trong tủ lạnh , củ cải trắng muối chua ngon lắm nha , nó chua tự nhiên nên ngon lắm , khg có dấm khi muối chua .... cái gì cũng có sẵn nên làm 10 phút là có ăn .


  Thịt chay này mình mua ở Costco , hình  ở dưới :



 Ăn chung với củ cải trắng muối chua , cà pháo muối chua ,  xà lách , rau thơm .... làm rất nhanh , ăn cũng rất ngon , nhưng chủ yếu vẫn là nước mắm chay ngon .

 Nước mắm chay :

- 2 quarts apple juice
- 1 thỏi đường thẻ
- 3 muỗng canh ( thiếc ) muối

Nấu cho rút cạn xuống phân nửa ,  làm kiểu này ngon nhức nhối luôn . Cho nên ăn chay mà biết cách làm món ăn ngon nó còn ngon hơn là mình ăn mặn nữa đó . Ăn chay vừa có phước , vừa khỏe mạnh , vừa giải bớt nghiệp oan gia tới báo oán nữa đó ....hic.... lâu lâu nếu cảm thấy thiếu chất đạm ăn nhiều tàu hủ và tự xay sữa đậu nành uống , mình đi bác sĩ thử thì dư chất đạm luôn tuy mình đã ăn chay được vài năm  :)

Khoe chút ...hic...

 Hình lúc mình mới qua Mỹ , lúc này đang bị thất nghiệp , ở nhà xí xọn kêu nhỏ em ra chụp hình cho mình  :)

 Hồi xưa mình có nhiều hình rất dễ thương , bạn bè xin hết khi mà mình chuyển trường , chuyển tiểu bang khác ở , giờ nghĩ lại sao mình lại cho hết vậy kìa  :)

Cái Ti Vi nhỏ xíu  đàng sau , rồi còn cái xe đỏ  rewind  phim tàu  , những thứ này con mình giờ chả biết là cái gì  :)