Tuesday, January 14, 2014

Cách trị vọng tưởng khi niệm Phật




Mỗi lần nói chuyện với ông Sư Phụ này là mình vội lên đây ghi xuống , vì những lời của SP dạy rất là hay , ghi lên đây nếu có ai đang cùng ở level của mình thì biết cách thêm mà tu , mà mỗi lần mà mình nói chuyện với SP  này là mình thấy rất vui , tâm đang loạn là hết loạn liền , có lần mình nghe trong băng giảng nào đó , Thầy đó có nói khi những vị tu có đạo lực cao , tâm  ít có vọng tưởng thì làn sóng điện từ trường chung quanh người đó chỉ là 1 đường thẳng khg đứt đoạn , còn những người vọng tưởng nhiều thì làn sóng hào quang bao phủ quanh người nó bị gãy khúc , loạn xà ngầu , cho nên khi  2 làn sóng gặp nhau thì làn sóng gãy khúc tự nhiên nó "bắt chước" thẳng 1 đường lại ...hic...nói chơi chứ nó hoà nhập vào ánh hào quang kia hay sao  đó cho nên bất cứ ai mà nói chuyện với ông SP này đều thấy rất là vui sau đó .

   Mình hỏi SP :

    - Con ráng niệm Phật chủ yếu là khi bỏ thân này thì được vãng sanh , nhưng những ông SP khác đều nói là con khg thể nào vãng sanh nổi , vậy giờ con phải tu như thế nào thưa SP ?

  SP bảo :

    - Con phải buông xả thật nhiều , muốn vãng sanh mà cái gì cũng khg chịu buông xả thì làm sao mà đi nổi , nhưng SP nói là con chắc chắn sẽ được vãng sanh nếu con chịu làm theo lời SP chỉ dạy . SP nhìn thấy ngọn đèn sau lưng của con thì sáng , mà trước mặt và bên hông thì tối thui à .....

  Mình cười qúa chừng bảo : dạ đúng rồi thưa SP , khg biết sao khi ngồi yên niệm Phật là con hay phóng tâm về qúa khứ rất là nhiều , mà nhớ về chuyện khg vui nhiều hơn , cho nên ngồi niệm Phật 1 hồi là bị bức xúc lắm , mà mấy năm nay con thấy sau càng tu càng bị đổ nghiệp qúa trời , đổ nhiều đến độ thở khg nổi luôn , chứ hồi xưa con hên lắm .

 SP nói : dĩ nhiên là càng tu là sẽ bị đổ nghiệp rồi , mắc nợ thì phải trả cho xong , con mà khg chịu trả , ngâm  càng lâu thì tiền lời càng nhiều , cho nên trả cho rồi đi con ơi . Mà thật ra con bị  xui vậy là SP thấy tốt cho con đó , nhờ vậy con mới ráng tu , chứ hong thôi SP thấy nếu con hên hoài trên đường đời là khg tốt cho con trên đường đạo lắm .

  - Nhưng con bị hành qúa trời con khg thể nào chịu nổi , mà nhạy nhất là cái lỗ tai của con , nghe gì trái tai chút là chịu khg nổi , con phải tu như thế nào há SP ?

  - Khg phải là tu ở cái lỗ tai mà là tu ở cái ý của con , ở cái tâm của con đó , tu sao mà cho hạ bớt cái ngã , cái tâm là quan trọng nhất trong khi tu tập , khi con nghe 1 lời nói nghịch ý , 1 tiếng chửi rủa , thì con phải tìm cách quán chiếu liền , là người đó đang nói ai đó , chứ thân này của mình hư dối tạm bợ , khg thật , cái tâm thật của con khg ai có thể nhìn thấy được , nếu có nhìn thấy chỉ là cái thân hư dối tạm bợ của con thôi , cho nên khg có thật thì tội gì con phải buồn và giận chứ . Con cứ quán chiếu như vậy hoài cho SP đi  mỗi khi mà con nghe lời nói trái tai .  Con mà buông xả được cái này là con sẽ được vãng sanh trong kiếp này đó ....

  - Dạ để con ráng làm  như lời SP dạy .

  - Mà con phải quán vô thường nữa  , cuộc đời này rất vô thường , sống đây chết mai , cho nên con gặp người này , người kia  hôm nay nhưng chưa chắc ngày mai gặp lại , cho nên gặp ai thì cũng phải sống hết lòng , lỡ ngày mai này họ ra đi mình khg có gì phải hối tiếc .

 SP nhớ kiếp sau gặp con và độ cho con nữa nhé , vì có Sư kia nói kiếp sau con sẽ tái sanh làm người nữa , và con cũng bị khổ nhiều lắm  , vì nhiều đời nhiều kiếp con đã đi gây tạo nhiều ân oán giang hồ  :)

 SP bảo : SP sẽ độ cho con vãng sanh trong kiếp này à , chứ khg chờ kiếp sau để độ cho con đâu .

 hihi ... cái ông SP này rất là từ bi và dễ thương gì đâu á . Mà hình như SP nhìn ra tâm của mình hay sao ấy , số là dạo này mình bị nhiều người chê tàn tạ qúa , đang định bụng đi sửa sang da mặt lại ....mình đâu có nói ra nhưng tự nhiên SP cười cười bảo : con ráng tu đi , ráng tập dù có bị ai nói nặng đến cở nào cũng đừng có nổi sân và ráng niệm Phật , trong tâm thường hoan hỷ và vui vẻ thì tự nhiên con sẽ đẹp ra à , khỏi cần phải đi sửa sang gì cả ......Mình suy nghĩ trong đầu : ây da , sao SP biết được vậy trời ....hic ... .... Mà SP thấy có nhiều người khg đủ phước đức , cái thân khg đủ cái phước để đẹp ,  đi sửa sắc đẹp ra còn xấu hơn lúc chưa sửa .Như có cô Phật tử kia , thường thì người ta đắp dưa leo lên cho da mặt đẹp , cô này đắp lên cái mặt sưng lên , da nổi mụn nhiều hơn .....chẳng những khg đẹp mà còn xấu hơn ....cho nên khi tâm vui vẻ , hoan hỷ thì tự nhiên con hên gặp cái gì đó khiến con đẹp lên à , khỏi cần phải đi sửa .....

 Mình  la lên : ô sao SP nói trúng tim đen của con khg vậy , con cũng định sửa da mặt lại , nhưng nghe SP nói vậy thôi ( tự biết mình khg đủ phước , hết phước rùi .... )

  À  quên còn 1 câu rất là quan trọng nữa , SP dạy trong lúc đang ngồi niệm Phật mà vọng tưởng nổi lên , mình ngưng niệm Phật và ngồi nhìn nó , nhìn nhưng khg  thèm ngó ngàng gì tới nó , tự nhiên nó chán và biến mất .......thì mình lại niệm tiếp tục nữa .....Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm , Nam Mô Bồ Tát Quan Thế Âm ......vọng tưởng nổi lên .....ngưng niệm , nhìn nó , nó mắc cở biến liền .....hic .... rồi lại tiếp tục .....còn mình thì thấy mở nhạc niệm Quan Thế Âm theo , cách này là hợp với mình nhất , vì cái lổ tai mình rất thích nghe , hồi xưa thì thích nghe chuyện thị phi , bây giờ bắt nó nghe nhạc niệm Phật , nghe hoài nghe mãi , niệm hoài niệm mãi thì chắc cũng sẽ được vãng sanh thôi .....:):)