Wednesday, January 22, 2014

Dưa cải muối 1 ngày là chua


  Hôm bửa người quen cho củ cải trắng muối chua , nước vừa ăn ngon hết biết luôn , ăn hết củ cải mà bỏ nước thì tiếc quá , vì nước chua ngon lắm  cho nên mình lại tiếp tục bỏ dưa cải vào , mới bỏ vào hôm qua mà sáng thức dậy thấy dưa cải hơi vàng và mình ăn thử thì thấy chua và ăn được liền , khg ngờ nhanh như thế . Công thức thì mình chưa học được  vì chị này nói má chị ấy làm  :)  mình thử hủ dưa mới muối thì thấy lạt lẻo lắm , hình như chỉ có muối và bột ngọt thì phải , nhưng vài ngày là nó có màu trắng đục như nước cơm vo gạo vậy , và khi nước chua lên thì ngon qúa chừng luôn .



  Lần nào có tuyết là mình cực chết đi được ,  sáng giờ mở mắt ra là lo nấu nướng gần chết để dành cho cha con hắn ăn :) , bún nước lèo nè mà thịt heo quay mình tự làm nha , con trai đi học về ăn thử nói ngon đó Mommy , rồi nấu hoành thánh , thịt ram , thịt xào ....luộc 1 rổ bún qúa trời , 1 nồi cơm tổ chảng ......ông xã bảo làm như là tuyết xuống rồi cả nhà bị stuck ở nhà mấy năm hay sao ấy , làm đồ ăn để giành thấy khiếp luôn .... hic.... vì đợt trước bị trận bão tuyết qúa lớn , cúp điện cả 2 ngày 2  đêm , khg nhờ mình  nấu sẵn thức ăn là cha con hắn đói meo râu cho biết .....