Friday, January 24, 2014

Rút tỉa những cái rất hay khi nghe pháp

  Đức Phật của mình  phải nói là rất giỏi , có 1 trí tuệ rất siêu việt , cái gì Phật củng biết hết , Phật dạy mấy Thầy và Phật tử  nhiều cái rất là hay . Chẳng hạn như : người Phật tử , chỉ nên quy y Phật , Pháp , Tăng  , khg nên quy y tà thần và qủy vật , trong đó có mở ngoặc thêm tà sư và bạn ác cũng nên tránh xa . Còn đối với những đệ tử của Như Lai ( mấy Thầy , Sư Cô ) Phật ví như những con ong đi hút mật , hút mật sao mà vẫn giữ được hương sắc của hoa , làm cho hoa 1 ngày tươi đẹp hơn , chứ đừng hút xong để hoa tàn héo , cánh hoa chết luôn , rồi hoa đi theo đạo chúa luôn ...híhí....

  Mình nghe băng kia của HT Thanh Từ giảng , HT nói cái gì cũng có nhân duyên của nó , khg phải khi khổng khi khg mà mình gặp chuyện , kiếp trước mình khg đi chơi xấu với người ta thì kiếp này khi gặp mình người ta khg chơi xấu với mình đâu , thiếu nợ người ta thì khi gặp lại người ta đòi chứ có gì mà lạ , khg có khói thì làm sao có lửa , mình gieo trồng nhân xấu hồi qúa khứ thì kiếp này phải trả thôi , có gì mà phải than thân trách phận chứ  :)  trách là tự trách mình thôi .

  Người ta càng phỉ báng mình thì mình càng có phước ( mới nghe Thầy Thông Lai giảng ...)

 Giờ mình chưa nhớ  ra hết những lời dạy của Phật  nhưng sẽ còn tiếp ........