Saturday, October 24, 2015

Crabapple fruit gần nhà mình




  Cây này mình đi ra vô thấy nhiều năm rồi nhưng thật sự mình khg biết  nó là crabapple . Gia đình 2 vợ chồng người Mỹ này khg có ăn nên năm nào mình đi ngang củng thấy nó rụng đầy đường và sân cỏ trước nhà của họ . Muốn lại xin nhưng thấy củng hơi kỳ kỳ sao ấy , vì hàng xóm đi qua lại mà mình đi xin thì thấy kỳ qúa , thà là ở chổ lạ khác :) Nhưng mình ăn thử ngon lắm nha , cái loại này nó khg có bở như loại crabapple mà bán trong Lowes đâu nhé , nó có vị ngọt ngọt , chua chua , và nhai 1 hồi thì nó có vị hơi chát chát , nhưng cuối cùng còn cái hậu rất ngọt trong miệng mình đấy  sau khi ăn xong . Khg biết sao mình thích ăn loại trái cây vậy lắm , ăn xong mà nó còn cái vị đọng lại trên lưỡi rất có hậu :) Mà chắc mình sẽ hỏi xin đại qúa , vì khg xin thì họ củng khg ăn và bỏ rụng tùm lum hết à , mà sao lạ ta , trái này ngon vậy mà sao người Mỹ họ kg có ăn nhỉ , mình nghe nhỏ em dâu bảo nếu làm jello mà bỏ crabapple vô thì nó sẽ tự động đặc lại , trái này mới ăn lần đầu thì khg thích , nhưng lần 2 và lần 3 sẽ thấy ghiền ăn đó , mà nó có antioxidants cao lắm đó , ăn nhiều rất tốt thì phải . Mình định bụng nếu họ cho thì mình sẽ mua cái cây để hái trái( fruits picker ) , chứ mấy trái cao qúa thì làm sao mà bẻ được :)



Trời bắt đầu vào thu nên cây cối đổi màu rất là đẹp , sẵn "vác" cái máy chụp hình nên chụp luôn cây cối 2 bên đường đi ....





0 comments:

Post a Comment