Wednesday, October 21, 2015

Tự nhiên thèm 1 đạo tràng để tu tập

   Mình nhớ hồi mấy năm trước có 1 cái Chùa kia mới mở gần nhà mình , thế là bà con cô bác xúm nhau lại cái Chùa đó tu tập , nhớ lại vui lắm ! Mình nhớ có Hòa Thượng và vị Thầy kia dạy tu , cả ngày  HT và Thầy giảng  pháp và  cho niệm Phật , sau đó thì lạy sám hối ....wow mình thích gì đâu luôn á , sau khi về tới nhà ,  mình niệm Phật tiếp , cái tâm nó an lạc gì đâu luôn á ....ước gì mỗi ngày cứ vậy hoài chắc ai ai củng mau thành .....lắm nha .....thành cái gì thì tự ai tu nấy biết nhé  hix

   Mình thấy tình trạng bây giờ Chùa nào củng xây to ra , sau đó  thì nhiều Chùa khg dạy Phật tử tu hành nhiều , Phật tử tới Chùa chủ yếu là  xả giao qua lại , rồi chia phe chia phái tùm lum tà la trong Chùa , nhiều người sơ cơ mới tới Chùa tự nhiên thấy nản nên thôi trốn ở nhà tự tu  thì tốt hơn . Chứ theo mình thấy nếu làm đúng pháp nha , thì Chùa nên tổ chức khóa tu nhiều , khi Phật tử tụ tập về thì giấc sáng phải giảng pháp dạy dỗ cho họ nghe , sau đó thì nghỉ ngơi giấc trưa chút rồi vô khoá tu ít nhất củng 3 đến 4 tiếng đồng hồ tu hành  .... Mình nhớ hồi lúc mình đến Chùa gần nhà mình tu tập , sáng khoảng 10 giờ là Hòa Thượng thuyết pháp cho nghe đến 12 giờ thì nghỉ ăn trưa , sau đó nghỉ ngơi đến  khoảng 2 giờ trưa thì HT cho ngồi niệm Phật , niệm 30 phút thì đứng dậy đi kinh hành niệm Phật , cứ niệm vậy tới khoảng 2 tiếng đồng hồ thì HT cho ngồi thiền , cứ vậy mà tu dài dài cho đến chiều luôn , sau đó mình thấy ai ai củng vui vẻ hoan hỷ qúa trời , và thế là mỗi lần có khóa tu là bà con cô bác xúm nhau lại tu tập cả ngày vậy đó , wow mình thích gì đâu luôn á ..... khg thôi thì mỗi chiều khoảng 7 giờ tối  tới 9 giờ tối , Thầy có tổ chức khóa lạy sám hối , khi bà con đi làm về ghé qua Chùa lạy Phật , lần đó Thầy cho lạy Kinh Lương Hoàng Sám , lạy 2 tiếng đồng hồ nha , toát hết cả mồ hôi tuy là trời mùa Đông lạnh như gì á , nhưng sau đó cảm thấy khoẻ trong người qúa trời qúa đất , mình thấy gương mặt ai ai củng rất hoan hỷ , rất là vui .....cho nên mỗi khi Thầy mà báo là có khoá tu lạy sám hối là bà con cô bác ùn ùn kéo lại ngồi chật hết cả chánh điện ..... mà mình nhớ HT và Thầy về dạy tu vui lắm , mấy Thầy tếu gì đâu á , Thầy rất là bình dân và hòa đồng với Phật tử lắm , khi Phật tử tới Chùa là Thầy vui lắm , chạy lăng xăng lo cho người này người kia , cho nên Phật tử rất thích lại Chùa đó , được ăn ngon và tu hành an lạc thì ngu sao mà khg đi chứ :) Mình nhớ có mấy lần khi chị bạn mình hỏi mình : khg biết tại sao khi Thầy ngồi thuyết pháp thì Thầy hay mặc 1 cái áo cà sa rất oai nghiêm và đội 1 cái nón màu vàng choé thật là cao ? Nghe chị bạn hỏi mình củng mắc cười lắm , sau đó mình mới lí lắc trả lời là : chắc Thầy thấy Phật tử khg chú tâm nghe Thầy giảng pháp nên mới mặc vậy cho Phật tử lo chú ý "cái nón " của  Thầy :) .... mình còn bồi thêm 1 câu chót : mai mốt nếu mình có lên Chùa , mình sẽ để  cái bàn bên hông Chùa ngồi thuyết pháp chợ đen , mình phải đội cái nón  cao hơn cái nón của Thầy ấy nữa , để cho bà con tò mò lại xem " mình " chứ ( just kidding ) .....thế là mình và chị bạn cứ giỡn miết , cứ nói tới lui cái  bộ đồ và cái nón của Thầy , chịu nổi khg trời , tu khg lo tu mà lo đế ý cái gì khg vậy trùi .....nói chứ Thầy còn trẻ mà , Thầy củng muốn cho có phong độ chút đó mà , để ý làm chi kỷ qúa , chủ yếu là Thầy rất từ bi lo cho Phật tử tu tập là đủ rồi , mình khg cần phải để ý làm chi cho kỷ qúa , mệt lắm .....

2 comments:

  1. chị có biết tại sao phật tử không chịu niệm phật di đà?? và đến chùa chỉ bòn phước và xả stress ??

    kinh nào cũng nhắc chúng sanh niệm phật hết mà có mấy ai nghe và úng dụng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chắc họ ham vui đó bạn Kiều My :) Nói chứ nhiều khi ngồi tu suốt nhiều người chịu không nổi nên khi buông ra là họ " cỏn " cho đã miệng , sau đó còn rủ nhau đi về nhà người khác party tiếp tục ....

      Delete