Saturday, October 10, 2015

Cây hạt nổ hút mủ trong những mục độc rất hay



Hình như là hạt nổ này ở tiệm thuốc bắc có bán , nhưng mình khg biết kêu  bằng gì :)Mới lên google search : Cây Quả nổ, còn gọi cây Nổ, Sâm đất, Sâm tanh tách; Tử lị hoa (Trung Quốc); Tiêu khát thảo, Tam tiêu thảo. Tên khoa học Ruellia tuberosa L., thuộc họ Ô rô (Acanthaceae ).



   Mình nhớ hồi còn nhỏ khi tay mình bị nổi mục cốc , nó đau và thốn lắm khi đụng trúng , thế là Ông Ngoại của mình đi ra vườn hái hạt nổ này, chọn những hạt màu đen  vô ngâm nước cho nó nổ ra và lấy cái hạt nổ đắp vào ngay cái mục cốc ở tay của mình ... wow nó hút mủ và máu trong mục cốc ra rất là sạch sẽ luôn , trong vòng 15 phút dở ra 1 lỗ hỏm sâu quấy trong mục đó , sau đó Ông Ngoại mình lấy lưỡi lam gọt những da chai trên mục cốc , và bôi thuốc vào ...voila qua ngày sau là thấy cái mục lành rất nhiều , mình khg nhớ rõ là mấy ngày thì hết luôn  ....hồi xưa Ông của mình biết nhiều loại cây cỏ thuốc nam hay lắm , trong nhà ai có chuyện gì là Ông chạy ra vườn bẻ thuốc nam vào và trị ngay , ngay cả mình bị nóng sốt Ông Ngoại mình củng ra vườn hái thuốc nam gì đó cho uống , nhưng còn nhỏ qúa nên mình chả nhớ , chỉ có cái bệnh gì  đặc biệt lắm và ngộ nghĩnh lắm thì mình mới nhớ  thôi  :) 

0 comments:

Post a Comment