Tuesday, October 13, 2015

Làm thiện sẽ được hưởng qủa liền


  Hôm nay đi chợ sao thấy cái hộp giấy to đùng rớt giữa đường , chợt nhớ tới nghe mấy Thầy giảng là mình đi ngoài đường mà thấy cây đinh hay cái gì mà gây nguy hiểm cho mọi người thì nhặt vô bỏ thùng rác liền để tránh nguy hiểm cho mọi người .... thế là mình đi te te lại lượm bỏ vào thùng rác cái hộp giấy to đùng đó ..... khg ngờ khoảng 6 người Mỹ đang đi vô tiệm  họ khen mình hết lời và nhìn mình với con mắt đầy thiện cảm...  hix ....sao hôm nay được hưởng qủa thiện liền tay vậy ta  :)  có bà Mỹ kia lại gần mình và nói : hồi nãy con gái tui chạy xe ngang  nhém cán trúng cái thùng giấy này , con gái tui bảo lát nữa đậu xe lại sẽ lượm cái thùng này bỏ rác khg ngờ you đã nhanh tay lượm trước nó rồi  :)  Mà sao tự nhiên được nhiều người khen ngợi mình thấy " méc cỡ " ghê vậy trùi  :) Cho nên nhân qủa rất là công bằng , nhiều lúc mình vô minh và nhất là đang nóng giận thì cứ than trời trách đất sao bất công với mình qúa , chứ đâu biết luật nhân qủa trong vũ trụ này rất là công bằng mà ...mà mấy Thầy có giảng : đừng thấy phước nhỏ mà khg làm , ráng mót lâu ngày thì sẽ có nhiều thôi ...đừng thấy việc ác nhỏ mà nghĩ là làm thì khg có sao  , lâu ngày sẽ khẳm tội đó ... giọt nước rớt xuống lu  1 đêm thôi củng sẽ gần đầy lu đó ..... mà hình như đời bây giờ đổi qua là " qủa báo nhãn tiền " khg à , làm thiện là được hưởng liền, còn làm ác thì củng lảnh thọ qủa khổ ngay lập tức thôi .... mình đang muốn đẹp ra như tiên , thui ráng cúng bông hoa đẹp thật nhiều hy vọng tới già sẽ đẹp lão...  hihi ...sợ nhất là tới già mặt mày mọc mục cốc tùm lum , rồi đồi mồi đầy mặt , ai nhìn thấy chắc té xỉu nên giờ ráng đầu tư cúng bông hoa cho thật nhiều nè ....

0 comments:

Post a Comment