Friday, October 16, 2015

Đừng bỏ đói " tâm hồn " của mình bò lăn bò lóc :)


  Con người của mình có 2 phần : thân xác này và tâm hồn này . Thân này thì mình nuôi nó béo tròn béo trục :) trong khi đó tâm hồn  của mình thì bỏ đói nó gần chết luôn ,làm cho nó càng ngày càng tàn héo , nhiều lúc héo úa tơi tả , thậm chí nhiều người phát điên luôn hay là bị bệnh trầm cảm , vì cái tâm bị bỏ đói qúa mạng  :)  mà nếu tâm bị bỏ đói  thì nó sẽ tham sân si thấy ghê luôn , rồi nó sẽ chạy theo dòng đời lăn lên lộn xuống , điên đảo , sẽ năm chìm bảy nổi 9 cái lao đao ....

   Cho nên khi mình lo cái thân này ăn sáng thì phải nuôi cái tâm hồn của mình song song đó , nghĩa là phải mở mấy Thầy thuyết pháp cho nó nghe ,  sau đó quay qua niệm Phật hay ngồi thiền gì đó củng là hình thức nuôi dưỡng cái tâm của mình , mà phải biết nuôi dưỡng nó cho đúng cách , đừng nuôi nó bằng những bài hát buồn hay những phim lâm ly bi đát , nuôi nó kiểu đó càng ngày nó sẽ càng bị bệnh nặng thêm và sẽ trầm luân muôn thuở ...... tốt nhất là hãy lật tìm trên mạng xem vị Thầy nào giảng pháp hạp với cái tâm của mình , phải hạp mới nghe nổi , mà lạ lắm nha , theo kinh nghiệm của mình là nghe thuyết pháp củng phải hạp và có duyên với Thầy thuyết pháp đó nha , nếu khg có duyên sẽ nghe khg nổi đâu , 5 phút là chạy mất tiêu rồi (mà nói nhỏ này nha , hồi xưa mình lỡ mở nhầm cái vị Thầy này khg hạp với mình , mà lúc đó mình ráng ép mình nghe mới lạ chứ , hậu qủa là mình  lấy khăn đen che cái  mặt vị Thầy này lại  , chỉ nghe giọng thôi ....mà cuối cùng củng khg cách nào nghe nổi , kỳ lạ thật đó nha , mà chỉ có 1 mình Thầy đó thôi , chứ cả ngàn Thầy thuyết pháp trên mạng mình đâu có bị vấn đề này , nhiều lúc mình khg hiểu nổi mình luôn  :) )..... cho nên nhiều lúc mình nghe pháp mà hên hên mở trúng vị Thầy nào có duyên với mình nha , tự nhiên mình cảm thấy thấm vô từng sớ thịt của mình vậy , giống như là  cục đất mà bị hạn hán lâu ngày , khi có 1 cơn mưa mùa hạ tới là đất nó thấm vô từng hạt từng hạt mưa .... mình thì thấm vô từng chữ  , từng chữ  , từng lời nói của vị Thầy đó ..... somehow mình rất thích HT Huyền Vi và HT Thanh Từ nha , thậm chí đến những vị đệ tử của những vị này mình thấy rất thích và rất là hạp , nghe hoài khg thấy chán , nhất là HT Huyền Vi và HT Thanh Từ nha , mình rất thích giọng nói của 2 Thầy , đang buồn buồn cái gì mà mở video , nghe giọng nói và nhìn vào gương mặt 2 Thầy là tất cả những phiền não tan theo mây gió , happy liền ngay sau đó , mà HT Huyền Vi tếu lắm nha , khg biết sao trước khi HT tếu  là cái giọng thấp lại , rồi nói nói vài câu mà mình ngồi cười muốn lộn ruột ..... mắc cười HT đã nói : nếu mình mà khg lo nuôi dưỡng cái tâm này thì cả ngày nó chạy theo tham sân si ...thậm chí tới vô ngồi trước bàn Phật tụng kinh mà củng nổi sân với nhau chỉ vì người tụng trước người tụng sau , hay gỏ mõ ( chuông ) khg hoà nhịp với nhau , cho nên đang tụng kinh buông chuông mỏ ra xin Phật cho tụi con nghỉ tụng kinh 5 phút để chửi lộn với nhau ( cái này là mình nói hehheh ) .... mà HT Huyền Vi nói tuy chửi lộn vậy mà củng vẫn có phước đó nha , đừng tưởng khg có gì à  hihi ....Cho nên khi ăn sáng , trưa , chiều tối thì phải nhớ nuôi " cái TÂM " của mình nữa nha bà con cô bác gần xa nè  hix 


0 comments:

Post a Comment