Sunday, October 25, 2015

Tại sao mình bị mê muội qúa thế này :(


- Cái gì nhìn thấy được thì chắc chắn là sẽ bị hoại diệt , như là : cái thân xác này , cái nhà này , chồng này , con này ....vân vân và vân vân ....nhưng mìh thì thấy nó hoàn toàn là thật , chẳng giả tí nào  :)

- Trong khi đó " linh hồn " là thật 100% , linh hồn này sẽ khg bao giờ chết , khg bao giờ mất thì lại khg care cho nó ,  lỡ khi mất thân mạng này chẳng biết nó đi về đâu , nếu bây giờ biết khôn thì phải lợi dụng cái thân xác này đi tạo nhiều nghiệp thiện lành cho cái linh hồn này , để khi mất thân người thì linh hồn này sẽ ở cảnh giới cao sang hơn , vui vẻ và hạnh phúc nhiều hơn ....còn nếu bây giờ cứ lo nắm bắt những thứ giả này thì khi xác thân này bỏ mình đi , linh hồn mình khg có phước sẽ đi vào cảnh giới xấu , sẽ bị trầm luân cho thấy bà cố lun á ....sao mình cứ  bị màn vô minh che lấp kinh khủng thế này , cố lau chùi nó hoài mà nó củng còn mờ mịt tối tăm ....


 Cách tạo phước  báo cho linh hồn này :

1- Lập Chùa hay đạo tràng thỉnh Thầy về dạy tu là phước báo " khổng lồ " , " to lớn " nhất .

2- Cúng dường trai tăng nghĩa là cúng dường thức ăn và vật dụng xài cần thiết hàng ngày cho Chư Tăng , Ni , cúng dường này có phước báu to lớn lắm đó nha .

3- Phóng sanh , giúp xây dựng chùa chiền bị hư hoại , giúp đỡ người già cả bệnh tật yếu đuối , người nghèo khổ , bệnh tật , nói chung là những người đang lâm vào những cảnh khốn cùng nhất , đau khổ nhất mình nên ra tay giúp đỡ

  Những phước trên là để hộ cho mình tu hành được trôi chảy , giúp cho mình bớt nghiệp chướng để mà ráng tu , chứ muốn thoát khổ là phải tu thôi , chỉ có tu mới là con đường giải thoát  khỏi luân hồi sanh tử .

 Mà hôm bửa mình nghe Thầy Trí Huệ giảng nghe , Thầy nói có nhiều Cô Phật tử lập thất riêng ở VN và tu , nhanh lắm nha , có người tu niệm Phật ròng rã liên tục trong thất chừng 4,5 tháng là có kết qủa cao lắm đó , còn có người tu khoảng 3, 4 năm là được vãng sanh .... mình thấy tu khó gần chết mà sao nghe Thầy nói tu qúa dễ vậy ta :) ..... nói chứ nếu mà nhất tâm tu ngày đêm ròng rã , mình nghĩ rất là nhanh đó , thật đó , nhưng mình thì có lúc tu thấy tốt lắm , nhưng có lúc muốn tẩu hoả lun , chả biết tại sao lun ....cho nên đối với mình : tu thấy dễ mà khó , thấy khó mà dễ  :)

2 comments:

  1. bà còn chồng con cái nhỏ xíu...dễ gì về tây phương

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehhe bởi vậy mới khg bay đi đâu nổi hết đó KM :)

      Delete