Thursday, October 8, 2015

Tập sống trung đạo là the best

 
   Sống trung đạo là sao ? Là khg tốt củng khg xấu , khg yêu củng khg ghét , khg hết lòng củng khg phải khg hết lòng , gì củng khg khg và khg ....Trung đạo là con đường Bát chánh đạo....

- Nếu cảm thấy sống hết lòng hết dạ vì ai mà người đó trở mặt phản phúc đi nói xấu mà mình chịu nổi thì cứ hết lòng hết dạ mà sống với cái tâm tốt đó  , còn chịu  khg nổi , lỡ có nổi sân thì nên suy xét lại  trở về sống trung đạo  như lời Phật dạy ,  mà Phật dạy là trong việc tu hành kìa , còn mình thì tự chế ra cho cuộc sống đời thường này ....hic...củng giống như 1 người ngoài đường , mình đi đụng mặt , nếu người đó lỡ có bị nạn gì thì bất qúa mình chỉ cảm thấy tội nghiệp họ thôi , chứ đâu có cảm thấy qúa buồn như người mình thương mà gặp nạn , nếu tu thêm vài chục triệu năm nữa thì có lẽ sẽ " từ bi " với họ như 1 người thân yêu của mình :)  Như Phật và Bồ tát , thương chúng sanh như mình thương con ruột của mình vậy .....

- Khi sống tàn tàn , khg để cái tình vào 1 người  nào cả thì khi đụng chuyện mình sẽ tỉnh bơ , có chửi có đối xử thật xấu với mình , mình củng cứ tỉnh bơ ......thế là người ngoài cứ tưởng mình hiền lành đạo đức lắm í  hihi .... chứ nói thật ra đâu có cái tình gì trong đó mà buồn chứ , cho nên đâu có gì phải chấp , đâu có cái ngã trong đó đâu , phải hong nè ..... bởi giờ mình mới hiểu , có những người con trong gia đình , những đứa mà được cha mẹ thương thì toàn là có cái miệng xạo sự , hứa đủ thứ chuyện trên trời dưới biển chứ chả làm gì cho cha mẹ nhưng cha mẹ lại thương đứa con đó nhiều , còn cái đứa mà lo muốn chết , chạy vắt giò lên cổ thì bị chửi cả ngày , bởi vì nó qúa cực cho nên hơi bị  nổi quạo , mà quạo lên thì phải cọc cằn chứ sao ..... cho nên trung đạo ...trung đạo .... là sẽ solve  all problems in life .....có phước mà hơi bị nổi sân thì thôi thà khg có phước mà tâm bình an cho nó "phẻ" , chỉ có cái miệng xạo sự cả ngày sẽ được mọi người yêu mến ....:) tuyệt chiêu hong ? :)

- Như có người quen kia của mình , bả chơi bạn đâu có thật tình , thậm chí còn chơi "gác cơ" hơn bạn qúa trời , đến khi bị bạn trở mặt nghỉ chơi , bả vẫn tỉnh bơ happpy choy choy ăn ngày 10 bửa  :), sau này người bạn đó quay trở về chơi lại , bả vẫn tỉnh bơ nói chuyện bình thường vui vẻ , thế là mọi người chung quanh cứ ngỡ chị ta tốt tánh , tâm tốt , tấm lòng rất rộng lượng , tha thứ được cho người ,  khg chấp nhất ai cả even bị bạn trở mặt ....

-  Mình có 1 người bà con  , tối ngày ổng chả giúp gì ai nhưng lại có cái miệng rất ngọt , rất khôn khéo , cho nên everybody loved him , từ trong gia đình đến bạn bè đến hàng xóm , chắc mình phải học tập theo qúa :) bởi vì lời nói đâu mất tiền mua , nói cho người ta vừa lòng sau đó khỏi làm , hehheh...phẻ re  ....khỏi phải chạy đông chạy tây cả ngày mệt muốn đứt hơi mà còn bị ghét nữa , để giành hơi và sức lực để nói xạo  cả ngày cho nó vui nhà vui cửa , vui làng vui xóm và vui cả cái tiểu bang này :):)

 Chia sẽ từ kinh nghiệm xương máu của mình đấy :) 

3 comments:

  1. "có những người con trong gia đình , những đứa mà được cha mẹ thương thì toàn là có cái miệng xạo sự , hứa đủ thứ chuyện trên trời dưới biển chứ chả làm gì cho cha mẹ nhưng cha mẹ lại thương đứa con đó nhiều , còn cái đứa mà lo muốn chết , chạy vắt giò lên cổ thì bị chửi cả ngày , bởi vì nó qúa cực cho nên hơi bị nổi quạo , mà quạo lên thì phải cọc cằn chứ sao ..... cho nên trung đạo ...trung đạo .... là sẽ solve all problems in life .....có phước mà hơi bị nổi sân thì thôi thà khg có phước mà tâm bình an cho nó "phẻ" , chỉ có cái miệng xạo sự cả ngày sẽ được mọi người yêu mến ....:) tuyệt chiêu hong ?"
    Đồng ý với bạn 100% plus. Mình tưởng chỉ có mình mới gap thứ người này, té ra người khác cũng experience qua.
    Loại người này rất miệng mồm, môi mép, nịnh hót, nhưng chỉ là superficial, not deep.

    ReplyDelete
  2. "tối ngày ổng chả giúp gì ai nhưng lại có cái miệng rất ngọt , rất khôn khéo , cho nên everybody loved him , từ trong gia đình đến bạn bè đến hàng xóm , chắc mình phải học tập theo qúa :) bởi vì lời nói đâu mất tiền mua , nói cho người ta vừa lòng sau đó khỏi làm , hehheh...phẻ re ....khỏi phải chạy đông chạy tây cả ngày mệt muốn đứt hơi mà còn bị ghét nữa , để giành hơi và sức lực để nói xạo cả ngày cho nó vui nhà vui cửa , vui làng vui xóm và vui cả cái tiểu bang này :):)"

    LOL. you are not alone. I have experienced these types of people too. Mình cũng đang tập ngọt mồm ngọt miêng mà làm không duoc. Thấy giả dồi sao í. Thấy không phải chính mình mà biến thành người khác.
    Chỉ có mấy người vô minh mới thích cái loại nịnh bợ, thích nghe bằng lổ tai hon thích thấy hành động tốt xấu của người khác.
    Thôi thì ai vô minh kệ họ. I'll be myself.

    ReplyDelete
  3. Mình nói thì nói vậy thôi chứ tánh tình trời sanh khó đổi lắm bạn ui ....

    ReplyDelete