Wednesday, October 28, 2015

Lòng Tốt Bị Bôi Bẩn - ĐĐ Thích Phước Tiến






   Mình nghe Thầy giảng bài này xong mình cảm thấy Thầy Phước Tiến thực hiện rất đúng lời Phật dạy , vì Đức Phật hồi xưa củng đi vòng vòng độ cho những người chung quanh , đặc biệt là  cho những người đang có những nổi khổ niềm đau  .... có 1 lần mình gặp Thầy kia , khi mình có  nhiều  việc rất trắc trở , nhiều việc nan giải , mình hỏi Thầy thì Thầy ấy phán cho mình 1 câu xanh lè : Cô có trắc trở gì trên đường tu thì hỏi Thầy , còn việc đau khổ trong gia đình thì Cô tự về nhà mà giải quyết ....thử hỏi 1 Phật tử tại gia , mấy ai mà tu hành được cao siêu chứ , đa số là gặp rất nhiều trắc trở trên đường đời , mà Thầy ấy đã nhận khg ít sự cúng dường của mình mà sau đó thì đối xử với mình như thế đó , cho nên gặp những vị Thầy khg có lòng tử bi như vậy là mình tránh liền  , khg đúng là 1  sứ giả của Như Lai ....mà trong Kinh Đức Phật củng đã nói : tu hành khg phải là những gì qúa là  cao siêu trên rừng hay dưới biển gì  , mà tu là ngay trong đời sống đời thường như thế  này , là cứu những chúng sanh đang lặn hụp chìm trong những đau khổ , nhất là sứ giả của Như Lai  nữa ,  thọ nhận những sự cúng dường của Phật tử thì phải giúp người ta thoát khỏi đau khổ và giúp người ta chuyển mê thành ngộ , đó mới thật sự đúng là 1 sứ giả của Như Lai .....

4 comments:

  1. Replies
    1. Có 1 lần mình có dịp nói chuyện với Thầy , phải nói Thầy rất là thông minh và rất giỏi đó bạn , và đặc biệt là Thầy khg có ham tiền , Thầy đúng là 1 bậc tu hành rất chân chánh .

      Delete
  2. mình cũng từng bị đuổi thẳng ra khỏi chùa trước mặt mọi người khi thầy chùa kia hỏi sao không thấy đến chùa v.v....nhiều lắm, thực sự mình chỉ trả lời đúng tâm trạng ở những lần như thế là vì bị bệnh

    Nghe đến thầy chùa là sợ hơn ma

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng là 1 con sâu làm sầu nồi canh ha Kieu My :)

      Thật ra thì còn rất là nhiều Thầy rất tốt , chỉ có điều mình phải biết nhìn và xem người nào mới là người tu thật ....

      Delete