Saturday, October 24, 2015

Hạnh Nguyện Quán Âm - HT. Thích Huyền Vi giảng bài này sao đúng ngay bệnh của mình qúa :)






  Mấy ngày nay nghe video này sao thấy đúng "tâm bệnh " của mình qúa , mà mình nghĩ chắc là bệnh chung của những người đang tu  .... HT Huyền Vi đã giảng nói lúc nào  tu nhiều mà bị phiền não qúa trời qúa đất là do khg có Thầy chỉ dạy tu đúng cách nên mới bị " ngũ ấm ma " trong tâm mình nó quậy dữ dội vậy , còn nếu có Thầy kế bên dạy dỗ tu hành đàng hoàng thì tâm mình nó sẽ  được an lạc , càng tu càng an lạc và càng phát sanh trí tuệ ....hèn chi có 1 thời gian mình đang tu ngon lành tự nhiên bị phiền não qúa trời qúa đất , muốn bị tẩu hỏa nhập ma luôn , thì ra là mình đã tu khg đúng cách , khổ ghê vậy đó , hồi xưa lúc Sư Phụ mình còn rảnh chỉ dạy mình tu nhiều thì mình tu khá lắm , tới sau này SP busy lo xây chùa khg có thời gian chỉ dạy mình tu nên tự mình tu riết muốn tẩu hoả lun , khổ ghê vậy đó ..... khi nghe băng giảng này mình thấy HT Huyền Vi giảng sao mà đúng ngay tâm bệnh của mình qúa , giờ mới hiểu tại sao càng tu mà càng bị phiền não muốn điên luôn :) những lúc đang tu mà bị ma phiền não phá qúa trời qúa đất , thì có ông Sư Phụ kia của mình bảo là niệm Ngài Quán Thế Âm cho thật nhiều vào thì sẽ khỏi , nhưng somehow mình càng niệm thì càng bị phiền não dữ dội hơn , cuối cùng ông SP đó bảo thôi con nên nghỉ tu 1 thời gian đi , chứ tu cái kiểu này con sẽ bị  nạn đó ....thế là mình buông ra  nghỉ tu tới giờ :) đúng là cái nghiệp của mình nặng thật đó ....

  Video 4,5 & 6  HT Huyền Vi giảng hay lắm , nói chung là video này qúa hay , giảng y chang tâm bệnh của người tu ....những bệnh chung của người đang tu tại gia .....

0 comments:

Post a Comment