Saturday, October 3, 2015

"Tâm" có thể xoay chuyển càn khôn , vũ trụ


Thế TÂM là gì ? Theo mình tạm hiểu là những ý nghĩ trong đầu mình , đó gọi là TÂM  ( khg biết có phải kg nhỉ  ? :)) )

“Tâm (Ý) dẫn đầu các pháp
Tâm (Ý) chủ, tâm tạo tác
Nếu với tâm (ý) ô nhiễm,
Nói lên hay hành động.
Khổ não sẽ theo ta
Như xe theo vật kéo”.
(Kinh Pháp Cú: Phẩm Song Yếu - Yamakavagga.).

  Nói có sách mách có chứng nè , như mình hồi xưa lúc còn nhỏ , cái thời mà mới tiếp thu vô , mình thấy trong xóm mình ai ai củng rất là nghèo khổ , cuộc sống của họ rất lam lủ , làm cả ngày mà kg đủ ăn , mỗi khi nhìn thấy họ mình rất là xót xa và rất thương cảm , cho nên mỗi khi thấy những cụ già mặc áo rách rưới ngồi bán đồ là mình hay lại mua để giúp hội , thậm chí nhiều lúc có tiền trong túi bao nhiêu mình củng dúi cho hết .... rồi nhiều lúc rảnh rỗi khg làm gì , mình hay ước mơ mình phải làm gì để giúp cho mọi người có được 1 cuộc sống ấm no và đầy đủ ..... cuối cùng thì mình chả làm ra cái gì nên hồn  hihi nhưng chắc với cái tâm thiện hồi còn bé cho nên mình đã được đi qua Mỹ và có 1 cuộc sống như mình mong muốn hồi còn bé .....ý mình muốn nói ở đây là cái TÂM của mình rất mạnh , rất powerful , mình nghĩ gì thì nó sẽ ra cái đó , người ta có nhiều phước thì mới nghĩ hồi sáng là  1 tiếng đồng hồ sau họ được liền , còn mình kém phước thì tới vài năm sau mới có được  hix ..... mà gì chứ khi mình nghĩ làm lợi ích cho mọi người thì khg biết sao mình thấy mình được " hưởng " trước à , nó lạ  vậy đó , mình khg biết " luật nhân qủa " của vũ trụ nó " work " như thế nào nữa  :)) Cho nên ráng tập nghĩ thánh thiện tuy cuộc đời này nó dập mình te tua từa lưa hột dưa hết  :)

2 comments:

  1. Vài nhận xét về Người và Đạo:
    phần 1:
    Theo định nghĩa của người da trắng thì con người là "primate là the highest level of mammals"
    Con người cũng là 1 loại thú vật được xếp loại như sau: thú vật có 2 cẳng, 2 tay, có xương sống, có bộ óc thông minh hơn các con thú khác. Vì nó có óc não hơn con khác nên nó có khả năng tính toán, nguy hiểm hơn các loài khác.
    Nhìn lịch sử của nhân loại thì rỏ. Vì tính toán hơn thua cho mình mà nó da gay ra nghich canh cho bao nhiêu kẻ khác, loài khác, giống khác. Nhận thấy dieu này, mà các vị guru, thinkers cho ra những giáo lý để control bớt đi cái tánh thú của con người.

    ReplyDelete