Tuesday, October 8, 2013

Cõi trời

   Khg biết sao tánh mình rất thích những gì huyền bí lắm , cái gì mà bí bí ẩn ẩn , cao siêu huyền bí  mình khg biết là mình rất khoái và theo tìm hiểu , điều tra tới tận bến lun :)

   Hôm nay mình hỏi SP cảnh giới chư thiên , SP nói là có cõi trời dục giới , cõi trời này  là thấp nhất trong các tầng trời , mà sao gọi là trời dục giới ?  Nghĩa là  mấy ông tiên , bà tiên  này cũng có gia đình con cái đàng hoàng , nhưng họ sống lâu hơn loài người và có phước báo là bay qua bay lại , biến phép có đồ ăn mà ăn , khg cần đi kiếm tiền cực khổ như mình ở đây  . Mình mới hỏi tu sao mà được về cõi trời này há SP ?  SP bảo : làm phước , cúng Chùa , cúng dường Chư Tăng , Ni giúp đỡ mọi người , sống tốt với tất cả mọi người là mình có thể về cõi trời này được .  Mình hỏi : nếu về đó rồi lâu lâu có ghé thăm cõi trái đất này được khg SP ?  SP nói  : được , vì tầng trời này thấp gọi là dục  giới , chỉ có cõi trời  cao hơn là vô sắc giới thì khg có về thôi .  Lý do mình hỏi bởi vì năm rồi mình nằm mơ , mình thấy mình bay  trên trời , mình nhìn xuống thấy có 1 đưá con của mình nó khổ qúa chừng , mình mới bay bay theo nó hoài , nó đi đâu thì mình bay theo nó , mình mới hỏi ông SP này , SP bảo : con coi chừng kiếp sau , có thể con thành tiên , nhưng vì còn lòng thương con qúa nhiều nên thấy nó khổ mình khg đành lòng bỏ nó , cứ bay theo nó hoài ....ôi , chết mình rồi , mình muốn đi về cõi cực lạc của Phật A D Đà , tình nguyện trốn trong hoa sen tu mà sao bị mắc kẹt thương con qúa trời vậy nè , rồi phải bay là đà theo nó hoài chắc mỏi mệt chết lun qúa , thật là khổ ghê ! Rồi SP bảo về cõi trời khi mà hưởng hết phước báo thì có thể bị đọa xuống làm thú vật nữa đó , cho nên về cõi trời nguy hiểm lắm nha , lên đó chỉ có rút phước báo trong nhà bank  xài khg à , chứ khg có bỏ tiền vào bank công đức , cho nên hết phước là bị đọa liền đó .... ôi trời , thật là bị mấy đứa  con báo hại mà  :)

  SP nói  : cho nên con phải ráng tu sao mà đừng dính mắc ai cả , vì lòng thương ái luyến  con nhiều qúa khi Phật tới rước mình khg chịu đi thì dĩ nhiên là phải đi theo con của mình hoài rồi , rồi thấy nó khổ mình cũng khổ theo nó lun , cái này là khổ có chùm nè  :)