Saturday, October 19, 2013

Tập sống trung đạo là khỏe nhất

 


  Nhớ hồi xưa khi nghe thuyết pháp  , mình cứ nghe Phật dạy phải sống trung đạo , mình cũng ráng tập lắm , ráng khg được thì  than thở  với mấy Sư Phụ  hoài , thế là Phật gởi người tới dạy  mình ...hic..., bị thử 3 cú , ngã qúa đau , giờ mình mới vào được trung đạo ...hehe....chứ con người mình cứ thương ghét rất đậm đà , thích ai thì đem cả tim gan mà cho , ghét ai thì dấu chân người đó cũng muốn bứng bỏ lun , thật là tự chán mình ghê !  Giờ vào được trung đạo , mừng ơi là mừng . Nhưng mà khg biết được bao lâu đây ...hic....

Chữ thương, chữ ghét, chữ chê

Do ta vướng bận, si mê bám vào 

Để tâm trong sáng ngàn sao 
... 
Ái biệt ly khổ ai nào dễ quên.


Tiếng THƯƠNG như gió dịu êm

Chữ CHÊ tức giận, nổi sân hãi hùng

Thôi thì hãy sống ung dung

THƯƠNG chi cho khổ, GHÉT chung thêm sầu.


... Hồng trần muôn sự phù vân

An nhiên, tự tại một chân tâm này ...


 Sư Phụ mình làm thơ này đó ....guess who ???? :)