Sunday, October 6, 2013

Cô sinh viên bị khối u phá hủy gương mặt

Các Bạn thân mến, chuyển đến các bạn clip này thật sót sa về một cháu gái trẻ (sinh viên năm thứ nhất) mang căn bịnh quái ác mà nhà th65t nghèo không tiền chữa trị cho nên hiện nay khối u đã làm dị dạng khuôn mặt và đôi mắt đã mù ! Hy vọng chúng ta mỗi người bớt một tô phở, một vé ciné tương trợ cho em có phương tiện chửa trị hoặc một ít vật chất cần thiết trong thời gian chống chọi ma bịnh mà cháu đang gánh chịu hiện nay. Nếu không tiện gửi trực tiếp về cho cháu Mỹ Tuyền tại VN và nếu các bạn tin tưởng việc "Ăn Cơm Nhà Vác Ngà Voi" của chúng tôi thì các bạn có thể gửi chi phiếu về địa chỉ Hội Thân Hữu Châu Đốc Georgia tại số 962 Holly Hedge Road, Stone Mountain GA 30083 đề tên Đặng văn Tấn (anh Tấn là thủ quỷ của Hội THCĐ), chúng tôi sẽ thông báo đến các bạn khi nhận được tương trợ, sẽ cập nhật và báo cáo tổng số tiền nhận được và gửi về cho cháu Mỹ Tuyền khi chấm dứt tương trợ từ các bạn. "DÙ XÂY CHÍN BẬC PHÙ ĐỒ, KHÔNG BẰNG LÀM PHƯỚC CỨU CHO MỘT NGƯỜI". thân ái chào các bạn. Bành Kim Hoàng, Hội thân Hữu Châu Đốc Georgia.


Kính chuyển, xin chuyen tiep rong rai tin  nay "để tuỳ nghi chia xẻ sự bất hạnh của cô sinh viên nghèo VN:"
Cô sinh viên bị khối u phá hủy gương mặt
    Chúng tôi vượt hơn trăm kilômét đến thăm em Phan Thị Mỹ Tuyền (20 tuổi, nhà số 27, ấp Ninh An, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) bị khối u lan to ở mặt (ảnh). Trong ngôi nhà nhỏ được dựng lên bằng những tấm phên sắt đã gỉ sét, Tuyền nằm trên chiếc giường tre, người gầy rộc, thở hổn hển.

Tháng 6-2012, sau khi học xong năm thứ nhất Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Bình Dương, chợt một hôm, Tuyền bỗng thấy đau mắt rồi mấy ngày sau, mắt bị sưng lên. Gia đình vay tiền đưa em đi nhiều bệnh viện tại TPHCM để khám và kết quả là em có một khối u ác tính trong hốc mũi. Từ đó, Tuyền buộc phải tạm biệt giảng đường đại học để nhập viện, chuẩn bị cho những đợt xạ trị, hóa trị. Thế nhưng, gia đình em quá nghèo, không thể kham nổi những toa thuốc điều trị bạc triệu nên đành đưa em về nhà uống thuốc Nam của chòm xóm cho để cầm cự bệnh…
Từ 3 tháng nay, mũi của Tuyền trương to hẳn lên, choán hơn nửa khuôn mặt, đôi mắt lồi ra và đến bây giờ đã mù hẳn. Từ một cô sinh viên nặng 46kg, Tuyền giờ chỉ còn da bọc xương, nặng khoảng 25kg.
Ba hớt tóc, má bán cơm trước cửa nhà, 3 đứa em nhỏ còn học mẫu giáo, tiểu học, nên trong hoàn cảnh ngặt nghèo, Tuyền chỉ biết trông chờ vào số phận, ngày ngày cầu mong mình đừng vội phải rời xa người thân.
 Mọi chi tiết, xin liên lạc: Trần Thị Thủy Tiên (mẹ bé Tuyền): 01208-982-982
Nhà số 27, đường 7.7,
Ấp Ninh An, Xã Bàu Năng,
Huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh.

 Mấy năm nay sao mình thấy căn bệnh quái ác này xuất hiện rất nhiều ở VN và third country , khg biết có phải là do từ thức ăn hay từ những hóa chất mình xài qúa nhiều hàng ngày , VN mình sau này nhập rất là nhiều hàng từ China , ghê qúa , lở xui xui ăn trúng nhằm những thức ăn có hoá chất gì đó , cái mặt như thế thì khg biết làm sao , cho nên tự nấu nướng ở nhà là tốt nhất , vì mình biết mình đang ăn cái gì :)  tốt nhất là ăn rau sạch tự trồng ở nhà , mai mốt tự trồng lúa lun cho chắc ăn :)