Tuesday, October 8, 2013

Tụng thần chú nào linh nghiệm đây ?

 Hôm nay lại nói chuyện với ông SP kia nữa , mình hỏi Thầy cái vụ trì tụng thần chú trong Kinh Lăng Nghiêm , mà nhiều lúc mình cũng rất là lộn xộn cái vụ  thần chú này linh hơn thần chú kia , có Thầy thì bảo Chú Đại Bi rất linh ứng , rồi có Thầy thì bảo Chú Lăng Nghiêm rất powerful , là vua trong tất cả thần chú , giống như là mình đang đứng ở ngã ba đường , người này thì chỉ mình đi đường này , người kia thì bảo đi đường kia tắt nhanh hơn , nhiều người chỉ qúa nên mình chẳng biết đi đâu ? hic .....hỏi ông SP này thì SP bảo : ví dụ như đi làm , người này đi làm nghề này , người thì đi làm nghề kia , nhưng cuối cùng là ai cũng kiếm được nhiều tiền  :)

  Nhưng có lần mình nghe trong băng giảng của HT Huyền Vi , HT bảo mình tu cách nào cũng được , miễn là gom tâm mình về  " định " 1 chổ , tu sao cho an lạc là được . HT nói thường thì khi mình tu niệm Phật hoài 1 hồi thì tâm nó nhàm chán lắm bắt đầu nó làm cho mình buồn ngủ hay vọng tưởng quậy mình chơi vậy .....cho nên đổi qua theo dõi hơi thở , theo dõi hơi thở 1 hồi bắt đầu nó muốn " kiếm chuyện " với mình nữa thì xoay qua tụng Chú Đại Bi , Chú Lăng Nghiêm , chú Vãng Sanh :)  ....nhiều đường đi lên 1 đỉnh núi , cho nên đi đường nào cũng được , miễn là lên tới đỉnh núi được thôi  :)


  HT Tuyên Hoá có giảng nói là tại sao trì tụng thần chú được linh ứng như vậy ?  Mình nói  theo cách mình hiểu nhé , chắc là chư Phật dùng " secret code "  , ngôn ngữ ký hiệu riêng , giống như mình đi vô trại lính , mình phải nói theo ngôn ngữ mật hiệu riêng của lính , thì mấy ông lính lon kon ở dưới mới nghĩ  : " A chắc con nhỏ này nó con của ông tướng nào đây , phải nể nang chiều nó chút , hong thôi nó đi mét ba của nó là mình " chết " . .:) :) :0... ""   Và chính nhờ vậy nên nó khg dám quậy phá mình , và nếu khg ai quậy phá mình thì  mình sẽ có an lạc ngay  thôi  :) 


( mình nói lung tung chắc khg đúng đâu , các bạn nhớ hỏi kỹ lại mấy Thầy nhé  )