Saturday, October 12, 2013

Theo đạo nào ?

 Nhớ hồi xưa lúc mới qua Mỹ , có 1 thời gian mình ở nhà người cậu ruột của mình . Lúc đó mợ của mình theo đạo Chúa , còn mình thì mới tập tành vào đạo Phật , thế rồi cuối tuần mợ cứ bắt mình đi nhà thờ hoài , mình nhất định khg chịu đi , thế là 2 mợ cháu " đấu khẩu "  nhau cả ngày cái vụ theo đạo này đạo kia , mỗi lần bị bắt đi nhà thờ là mình sùng lắm , rồi mình rủ mợ đi chùa , thế là mợ mình tức qúa chê đạo của mình 1 hơi , rồi còn dụ mình : " con thấy khg , ai theo Chúa cũng giàu hết á , còn theo Phật mợ thấy khg được khá lắm " ....thế rồi cái vụ đạo này mà 2 mợ cháu cứ đấu nhau ỏm tỏi cả ngày , làm cậu của mình " muốn điên " lun ...hehe... mục đích việc tu là đem lại hoà bình an ổn cho cả nhà và cả thế giới , còn cái này thì mình đấu nhau muốn bay nóc nhà lun , lúc đó cái nhà mà nó có chân chắc nó cũng bỏ chạy lun qúa . Thắm thoát đã vài chục năm , giờ mợ đã già , nhớ lại nhiều kỷ niệm xưa với mợ mình cũng thấy mắc cười gì đâu á , lúc đó tuy đấu nhau "cho vui " với mợ vậy , nhưng mình cũng thương mợ lắm á , hai mợ cháu thân nhau lắm , chỉ có " chiến đấu " cái vụ đó thôi , mà nhiều lúc mình cũng khỉ lắm , mình cãi lại chỉ vì mục đích chọc mợ cho vui thôi ,  nhiều lúc mình hỏi lắc léo ngoằn ngoèo chơi , mợ khg trả lời được bèn gọi cậu mình ỏm tỏi , cậu mình biết khôn cũng trốn biệt ở 1 nơi nào đó trong nhà lun , nhớ lại mình thật là tội lỗi , chọc chi vậy khg biết nữa .


  Sau này mình cũng có duyên quen được vài người theo đạo Chúa , rồ có lần mình mở kinh thánh ra đọc thử , mình thấy Chúa cũng dạy làm 10 điều thiện , thì cũng như trong Kinh Phật có dạy tu thập thiện , nghĩa là làm được 10 điều thiện thì sẽ được về cõi trời ở , tu theo chúa thì được về trời , về trời mà hưởng hết phước báo thì sẽ bị rớt xuống làm " cái gì đó " trở lại ..... còn tu theo Phật là mãi mãi sẽ khg còn tái sanh lại nữa , ở trên cõi Phật A Di Đà mãi mãi luôn  , cho nên đạo nào cũng tốt , nghĩ lại hồi xưa khg biết  tại sao mình lại chống nhau với mợ mình dữ dội cái vụ này , thật là vô minh hết biết , đi nhà thờ thì đi chứ có hề chi , vô nhà thờ ai niệm chúa thì niệm , còn mình thì ngồi niệm Phật trong nhà thờ , nếu mợ mà có thấy miệng mình lép nhép , mợ cũng tưởng mình là 1 con chiên rất ngoan đạo ...hic....lúc đó chỉ có mình , Chúa và Phật biết thôi ...hihi....