Tuesday, October 29, 2013

Đốt tay cúng dường Phật

  Dạo này tự nhiên mình phát tâm mạnh mẽ  , đốt tay cúng dường Phật ...hic....các Tổ hồi xưa thì vì lòng từ bi  còn mình thì đốt tay cúng dường để tiêu tội  của nhiều đời nhiều  kiếp trước . Khg biết sao mình ngán trả nghiệp qúa trời rồi , tối ngày cứ bị trả nghiệp hoài , rồi nhìn những người chung quanh ai cũng bị trả nghiệp muốn khùng luôn , mình thấy  ngán tới tận cổ , tận óc luôn ....

   Nhưng cũng còn biết khôn gọi về thỉnh ý 2 vị Sư Phụ , thế là bị quở liền , SP kia thì nói cho dù cô có đốt hết thân mình cũng khg tiêu hết tội được , tại sao khg nhờ cái thân này mà đi làm nhiều việc có ích cho đời , lại đi làm chuyện tào lao vậy . Mình mới nói : vì con muốn 1 lần tiêu hết nghiệp chướng của con , để con  tu được nhẹ nhàng khg bị đổ nghiệp nữa ......Thầy mới nói : muốn hết nghiệp thì phải lo tu tập , làm phước khi phước có nhiều thì nghiệp nó sẽ tự động giảm bớt , khi bị đổ nghiệp là do mình kém phước , chứ ở đó mà cô lo đốt tay cúng dường gì chứ .....Mình còn càng bướng nói thêm : vậy hồi xưa Ngài Hư Vân đốt tay cúng dường Phật thì sao Thầy ?  SP nói : Tổ cúng dường Phật là vì lòng từ bi thương chúng sanh , vậy mới được chứng đắc , còn cô thì cúng dường vì sợ bị trả nghiệp , Phật nào chứng cho cô chứ ?  Mình : tắt đài , ngưng thở  ...hic .... ( nghỉ lại chắc ông SP nhức đầu với mình lun á , tối ngày mình cứ tự chế ra sáng kiến mới lạ  :) )

  Mình tức qúa gọi SP khác hỏi tiếp cái vụ này , SP bảo : Tổ hồi xưa tu lâu năm , xem cái thân như đồ bỏ , cho nên Tổ mới làm được , còn cô mà làm sẽ bị thối tâm  cho coi , mà  trả nghiệp có nhiều cách chứ khg thể làm cách đó được , cách đó khg có hiệu qủa đâu , để Sư chỉ cách cho cô được trả nghiệp nhẹ nhàng nè , đang lúc mình bị trả nghiệp , mình phải thấy được nó là khg thật , có gì mà thật đâu nè , thân này giả huyễn , tất cả mọi vật chung quanh đều giả , cho nên có xảy ra việc gì cô cứ quán chiếu : nó là khg thật , 1 chút rồi nó sẽ qua , khg có gì là thật cả , thì ngu gì mà mình phải vướng mắc và bị đau khổ chứ ..... có nghiệp thì phải trả đi , mấy Tổ hồi xưa tu thành rồi mà cũng phải trả nghiệp đó , biết chuyển tâm mình thì trả nghiệp 1 cách nhẹ nhàng , khg có gì là đau khổ cả ...... Mình nói : Tại Sư tu cao nên mới thấy vậy , chứ con thì thấy cái gì cũng thật hết , người ta nói 1 câu trái tai thì con cũng bị vướng , nhưng giờ biết tu thì khg vướng mắc lâu , chút xíu là buông được , nhưng nói chung là con thấy qúa khó ..... Sư nói : khó thì phải ráng làm cho được , chứ tu mà dễ qúa thì đâu gọi là tu ..... Mà mình nghĩ lại nghiệp thật là dữ dội , tạo nghiệp gì chút là trả muốn chết luôn , hong biết sao hồi kiếp xưa mình vô minh đi gây chi để giờ phải trả nghiệp qúa trời , khổ ghê !  Mà ai cũng bị nghiệp ác và nghiệp thiện từ rất nhiều kiếp trước vây bám , hiện tại khi đủ nhân duyên là phải trả nghiệp xưa , cho nên mình thấy có nhiều người chung quanh khổ tới chết được là vậy , biết bao nhiêu chuyện trái ý nghịch lòng mà ta phải đương đầu mỗi ngày , nếu chịu khó quán chiếu  người khg thật , cảnh vật chung quanh chỉ là giả ảo như giấc mơ , thì hy vọng mình sẽ  tìm được bình an , thanh thản .