Sunday, October 6, 2013

Lâu lâu đi Chùa vui qúa !







   Lâu lắm rồi mình ít có dịp đi Chùa , hôm nay khg biết có duyên gì với Thầy Thích Thông Lai  " khiến " mình đi được , mà đi nghe pháp cũng có duyên với vị Thầy đó mới khiến cho mình đi được đó nghen  , chứ như kỳ đó có Thầy kia cũng nổi tiếng lắm , mình nấu sẵn rất nhiều thức ăn định lên cúng dường Thầy thì tự nhiên sáng sớm mình bị  " trẹo " chân qúa chừng , làm như là có ai đó bẻ muốn gãy cái chân của mình vậy ( hic ) , khg cách nào đi nổi , rồi lạ 1 cái là tới chiều tự nhiên đi bay bay như khg có chuyện gì , nhiều cái lạ vô cùng , với trí tuệ phàm phu mình khg cách nào hiểu nổi :)

   Thầy Thông Lai có biệt tài thuyết pháp lắm nghen , mà hình như là Thầy có " tha tâm thông " đó , vì trước hôm Thầy về Chùa , cô bạn quen của mình kêu mình đi tu  xuất gia gieo duyên 3 ngày đi , thì nói thật là mình rất sợ mất hết tóc , tự nhiên cạo cái đầu trọc lóc mà mặc quần jean với áo thun  thì khg biết là giống băng " sư tỷ " nào nữa , mà chẳng lẽ mình đưa con đi học mà mặc áo cà sa màu vàng sao ? Cho nên mình khg đủ can đảm  :)  , rồi hình như Thầy biết được tâm ý của mình hay sao ấy , Thầy nói sao cái vùng mình ở , rất nhiều người sợ  đụng tới cái đầu , ai chơi mà đụng tới cái đầu mình là khg được à nghen , đầu của tui để thờ ông bà tổ tiên mà ( cái này mình nói ..hihi...) , rồi mình gặp cô bạn đạo mình định hỏi  là " hey bồ :) , có nói với Thầy cái vụ cạo đầu khg mà sao Thầy " quở " cái vụ này vậy ..... chưa mở miệng thì cô bạn này rất sáng ý liền nói : oi , em khg có nói gì với Thầy à nghen , tự nhiên Thầy nói đó , mà em đã nói với chị là Thầy có tha tâm thông mà .....rồi cô bạn khác cũng kể 1 hơi những vụ mà Thầy biết được chị ta nghĩ gì trong đầu , cho nên chị ta nói gặp Thầy mình sợ Thầy biết mình nghĩ gì trong đầu lắm , CN mới nói , nếu lỡ có nghĩ gì thì xin phép Thầy chạy vô bathroom  vọng tưởng cho đã rồi hả chạy ra  :)  cứ thế mà  3 đứa cứ chụm nhau nói về những sự " kỳ lạ " của Thầy ....hihi.... mà hình như mình thấy mấy Thầy tu lâu lâu chút là đều có tha tâm thông hết đó nha , bởi vậy nếu áp dụng tu y chang theo  Đức Phật  của mình thì mình mới thấy được sự nhiệm mầu của nó , nhiều lúc tiềm năng của con người rất lớn , mình chưa biết cách khai thác nó thôi , chứ biết cách thì mình sẽ tìm ra  nhiều châu báu lắm nghen :) vì Đức Phật của mình là bậc tiến hóa rất cao , so với những nhà khoa học nổi tiếng , hay phi hành gia , Đức Phật mình hơn nhiều , mình nói thật chứ khg phải Phật của mình rồi mình khen đâu nghen :)  mà tha  tâm thông là gì ? nhiều lúc dùng chữ bí ẩn qúa , nên mọi người nghĩ chắc là cái gì đó rất là sao siêu thần bí , chứ thực ra là khi ngồi thiền tu tập , mấy " huyệt đạo " trong người mình thông ra , khg bị nghẹt , thì mình có tha tâm thông chứ gì , là thấy được tư tưởng của người khác , nếu bị trời đánh khg chết thì chắc cũng có " tha tâm thông " luôn ...híhí...

   À mà quên kể khúc trên là Thầy quở cái vụ qúi mái tóc và cái đầu , Thầy nói , thật ra đầu vịt , đầu gà , đầu người  :) nếu mà ai cho mình thì mình chọn  "cái đầu " nào ? hehe ....Thầy khai thị hay thật  :)  Rồi trước đó mình có 1 suy nghĩ là : tại sao cư sĩ ở nhà mà cần cạo đầu chi chứ , mình thọ bát quan trai cũng đủ rồi , tu là cạo rửa cái tâm của mình cho sạch , chứ đâu cần cạo bỏ hết tóc đâu ? Nhưng Thầy  " tự nhiên " cũng giải thích cái vụ này tuy là mình khg có hỏi , Thầy nói Thầy cho xuất gia gieo duyên mục đích là tìm lại người nào có tu kiếp trước mà kiếp này quên , tìm lại đệ tử thất lạc của Như Lai  , giống như mấy vị Sư Tây Tạng , khi chết rồi tái sanh qua kiếp sau thì những đệ tử của vị ấy tìm lại đề nhắc lại cho vị Sư đó nhớ , chứ khg có ai nhắc hỏng chừng quên luôn .... :0

   Mà mình khoái nhất là ăn cơm chay trong Chùa , có cô đầu bếp trưởng , cô nói cô  có 2 cái nhà hàng 20 năm rồi , hèn chi cô làm ra món gì cũng ngon qúa trời qúa đất luôn , canh cũng ngon , bì chay cũng rất ngon , nhất là món  mắm chay ,  cô nêm rất  đậm đà , ngon gì đâu lun á  . Lo mê ăn quên chụp hình , giờ nhớ lại tiếc gì đâu luôn , next time có dịp đi chùa mình sẽ theo sát cô ấy học nghề , sẽ có công thức nấu chay rất ngon  cho các bạn nhé  :) mà tội nghiệp cô gì đâu lun , đứng nấu bếp từ sáng sớm tới khuya , cô làm liên tục khg nghỉ tay , khg biết cô ấy kiếm được biết bao nhiêu là phước nhỉ , thật baí phục cô sát đất luôn , mà có vô phụ bếp mới biết nấu ăn cho đông người mệt lắm nghen , mình phụ tiếp có vài tiếng mà mệt rã người luôn á , mà công việc gì đâu mà nhiều qúa chừng , mấy món chay làm cực lắm , từng chút này , từng chút kia , làm thì lâu mà bà con túa ra ăn chút xíu là sạch bách hết 1 thao bự , thấy khiếp :)

  Cho nên nhà bếp luôn luôn cần người phụ giúp , mình vừa làm phụ bếp vừa niệm Phật , kiếm " khẳm " phước luôn đó nha các bạn , nếu làm 1 năm chắc nhà bank công đức của mình sập luôn qúa , vì có cú làm ăn  qúa ngon , khg cần tốn tiền mà bank công đức khẳm lun  :)  có vụ làm ăn nào mà khg cần tốn tiền  mà tiền lời qúa nhiều khg nè ? hic 

 PS : có 1 chú tiểu nhỏ  xuất gia gieo duyên , khoảng chừng 3 hay 4   tuổi gì đó mà cạo cái đầu trọc lóc , cái mặt đẹp trai gì đâu , mình quên chụp hình , nhìn dễ thương qúa trời  lun :)