Tuesday, October 15, 2013

Khi mua nhà nên vái Phật và ông bà tổ tiên của mình giúp đỡ

  Khi mình tin tưởng và nhờ ơn trên giúp đỡ thì tốt lắm đó các bạn . Hồi qua Mỹ tới giờ CN cứ bị dời nhà hoài à , nhưng trước khi đi với bà địa ốc mua nhà là mình thắp nhang vái Ngài Quan Thế Âm và ông bà tổ tiên đã  mất của mình giùm phò hộ cho mình mua được nhà nào khi vô ở mà tốt cho mình . Mà phải định nghĩa tốt là thế nào đã  ?  Là làm ăn khấm khá hay là sao đây ? Khg hẳn là vậy ? Mà hình như mấy vị này nhìn thấu trước tương lai của mình cho nên " khiến " mình vô nhà nào ở cũng có " quế nhơn " giúp đỡ  hay gặp rất nhiều may mắn . Như nhà cũ của mình , lúc đó mình mới có con trai nhỏ xiú , đùng cái có thêm con gaí nữa , mình lo muốn chết cái vụ đi học của con trai , vì khi nó vào học preschool  thì  phải tự đưa đón mỗi ngày , rồi hên cái tự nhiên sát bên nhà có ông Mỹ nhóc con bằng tuổi với con trai mình , thế là má em lên tiếng chở luôn con mình đi học , rồi cả 2 năm trời con trai mình được  ông Mỹ kế bên nhà chở đi chở về , thế là mình khoẻ re , khỏi mắc công vác đưá con gái còn đỏ hỏn chạy ra chạy vô mỗi ngày trong trời mùa đông giá rét , hay khg bằng hên há , mà 2 bên hàng xóm đó tốt lắm , giúp đỡ gia đình mình đủ thứ hết , từ hốt tuyết đến đem thùng rác vô nhà , quyét lá dùm luôn vào mùa thu , gặp hàng xóm tốt như vậy sướng lắm nha các bạn , mình bị chút xiú gì là họ ra tay nâng đỡ mình liền , sớm lửa tối đèn chòm xóm có nhau , thật khg gì bằng , nhưng mình cũng biết điều lắm chớ bộ , họ giúp mình gì thì mình làm cả đống chả giò , cơm rang , mì xào  cho tá lả , nên khi mình dọn nhà đi  cũng có vài người khóc lắm chớ bộ ...hihi....

     Rồi khi về nhà mới thì con mình cũng lớn đỡ rồi , giờ  sáng sớm thì xe bus đón mấy ẻm sau cùng , rồi về nhà thì mấy ẻm là người về sớm nhất , nhiếu lúc mình chạy xe đi đón nó còn trễ hơn là tụi nhỏ đi bus về nữa , có bàn tay ơn trên giúp đỡ thì mọi việc đều xong , mình tính hay đến cỡ nào cũng khg hơn được Ngài Quán Thế Âm và ông bà tổ tiên của mình , vì họ có thiên nhãn thông mà , biết được nhà nào tốt cho mình trong tương lai .....

     Như Mẹ của mình hồi xưa đi vượt biên , trước ngày đi Mẹ thắp nhang vái Trời Phật , ông điạ  ông thần tài trong nhà trong cửa cho đi vượt biên được thuận lợi ........thì tối đó Mẹ nằm mơ thấy cả đám đi bị bắt hết , Mẹ hoảng hồn cancel , khg đi vượt biên nữa ..... rồi cậu mình khg tin và đi , mấy ổng bị bắt và bị nhốt biết bao lâu , mất tiền rồi bị ở tù cả năm trời , ra tù ông nào ông nấy mặt mày bị thủng hết  , làm bà ngoại khóc gần chết .