Saturday, October 12, 2013

Mình phải làm gì khi mình sống tử tế và rất tốt với người khác nhưng họ lại đối xử rất bạc bẽo với mình ? ( nghĩa là mình vì mọi người mà mọi người khg vì mình )

  Khi mình nghe được câu hỏi này từ 1 người Phật tử hỏi Thầy trong băng giảng thì mình mới ghi ra đây để chia sẽ kinh nghiệm xương máu của mình trong mấy năm qua ....hìhì...

  Khi chưa thấu hiểu và quán chiếu sâu thì thật sự  đôi lúc mình chán đời kinh khủng , mình rất là mất niềm tin với cuộc đời , mình muốn khép kín " cõi lòng  " của  mình lại , mình cảm thấy rất là khó mà tìm được 1 người tốt thật sự , và cảm thấy trên đời này người tốt chỉ là công cụ cho người khác take advantage , và mình nghĩ rằng phải sống thật là  giả dối trên cõi đời này  thì mới khg bị tổn thương . Rồi phải mất 1 thời gian khá lâu , chắc 4 năm để mình " quán chiếu " ra  được vấn đề này , đến giờ mới đả thông được kinh mạch  ...hic...., nhưng nói thì dễ , mà đến khi thực tập quán chiếu  để nhổ tận gốc rễ  vấn đề đã  ăn sâu trong sâu thẳm tâm hồn mình lại là 1 vấn đề rất khó ,  cần 1 thời gian lăn lóc  đau khổ phiền não đến tận cùng thì mình mới thật sự tỉnh ngộ . I went through dark time of my life .....giờ nhìn lại thấy mình vô minh qúa  :)

  Mà mình quán chiếu và thấu hiểu những gì ?  Thật ra mình có mặt trên cõi đời này là do mình đi đòi nợ  hay thiếu nợ ai đó , cho nên bị "nghiệp " lôi mình đi sanh tử luân hồi thôi . Hôm nay thì mình bị chủ nợ  đến đòi  , ngày mai thì mình đi đòi nợ người kia , khg vay nợ tiền thì nợ tình , tình tiền tù tội , còn nặng hơn là bị người khác đến đòi mạng .... ai mươn  kiếp trước ngu si đi vay qúa nhiều chi thì kiếp này phải trả chứ , làm sao mà quỵt nợ chạy được ..... quán chiếu cái này nhiều ngày như vậy thì  từ từ sẽ vui vẻ mà trả hết nợ à , nếu bị người ta lại tận ổ tìm mình đòi nợ , đòi 1 đồng mình chơi xộp trả 1000 lun cho mau hết nợ , trả dư lun , chửi mình 1 câu mình  chọc cho  chửi cả tháng lun  :)  khi đang bị chửi thì mình niệm chú đại bi của Ngài Quán Thế Âm thật to :  Nam mô đá ra đá dzô , nam mô hất ra hất dzô , Nam mô đạp bể  cái mông  bà dza  ,  nam mô tát bà  dạt mỏ bà lun ....bảo đảm niệm vậy 1 hồi là mình ..... bị wánh cho ....hết  thở lun , và được vãng sanh về miền tăm tối  :)  (  just kidding ) 

Cho nên khi thấy ai tự nhiên mới đầu tốt với mình qúa là coi chừng nghen , có thể là oan gia trá hình đó , khi nó đột nhập vào nhà mình được rồi là nó phá cho mình khg chết khg ăn tiền ....phải cẩn thận cẩn thận lắm lắm .....

Khi đã biết rõ nguyên nhân rồi thì mình sẽ khg còn than trời trách đất , khg đổ lỗi cho ai , mà chỉ lo chuyển hóa tận nguồn gốc nguyên nhân đau khổ ấy , ngay chính trong mình  mà thôi . Đau khổ bắt nguồn chủ yếu từ trong nội tâm chứ khg phải là từ bên ngoài , do tham, sân , si , cầu bất như ý và cái chính yếu là  do vô minh cho nên bị đau khổ , phiền não chế ngự . Luôn đặt tâm mình vào trạng thái an vui , tĩng lặng , khi nó khởi lên ý nghĩ gì là mình liền biết , chuyển hoá nó liền tại chổ , nhận biết vọng và khg theo vọng , thực tâp liên lục thì mình sẽ có được hạnh phúc liền ngay hiện tại . Còn nếu có lỡ mà ghét ai cay đắng qúa thì phải quán chiếu làm sao ? SP mình dạy phải rãi từ tâm đến kẻ thù của mình , mà rãi từ tâm là sao ? Là quán chiếu người đó họ cũng đang bị khổ chuyện gì đó dữ dội  nên họ mới hành xử vậy với mình , họ đáng thương hơn là đáng ghét , vả lại kiếp trước mình cũng đi làm người ta vậy chi thì kiếp này họ đến đòi mình trả nợ xưa mà , mà phải tự nhắc nhở , cảnh tỉnh mình  12 giờ / 1 ngày , liên tục 4 năm như vậy thì mới nhổ sạch hết lòng căm ghét kẻ thù ....hihi....( vì mình là hạng chúng sanh tệ nhất mà Phật đã nói ở trong Kinh ...) , cũng hên là mình chỉ có 1 kẻ thù , phải có nhiều  chắc mình bị chết sớm qúa :)