Saturday, October 26, 2013

Gieo nhân nào gặt qủa đó


                                            Có người tưởng hình này của mình ...hic....


Cái này là mình tự quán chiếu và viết ra , nếu trong hiện tại kiếp này mình bị :

- Đi chùa mà bị chồng cấm :) hay là vì chướng duyên gì đó mà khg đi Chùa được thì nên gieo duyên thỉnh Thầy về thuyết pháp hay ấn tống kinh sách , băng đĩa vì tự biết hồi kiếp trước mình đã cản trở  khg cho người ta đi Chùa  .

- Nếu bị bệnh hoài thì nên đi phóng sanh , ăn chay trường vì qúa khứ mình đã sát hại nhiều con vật qúa rồi .

- Nếu kiếp này chồng ( vợ ) khg thương thì nên tạo duyên ...... ????  ( cái này mình bí lù )

- Nếu kiếp này chồng  cưng nhiều thì nên tạo duyên cho ổng biết tu , để kiếp sau gặp nhau trong Chùa và cả 2 đều là sứ giả của Như Lai  hay là cùng gặp lại nhau trên cõi Cực Lạc :)  Vì :
                                 
                                        Ta Bà khổ lắm ai ơi !
                             Mình giàu nó ghét , mình nghèo nó khinh
                                        Mình đinh ninh nó tốt
                                     Nó lại đâm sau lưng mình .
                                                   :):):):)

- Muốn có sắc đẹp nghiêng thùng đổ nước ở kiếp sau thì nên hồi hướng tất cả phước đức mà mình đã tạo được cho 1 cái nhan sắc đó , hay cúng hoa cho Phật , tạo tượng Phật , phết vàng vào tượng Phật , bảo đảm ở kiếp sau ai gặp mình cũng xỉu 1 cái bạch ...hic...( mà nói chơi chứ ham đẹp làm chi , đẹp qúa làm nhiều người chết trong tay mình càng bị đọa địa ngục chứ có gì tốt lành đâu  :)   )

- Muốn giàu có thì nên làm phước như cúng Chùa , giúp đỡ người nghèo khổ .....

- Muốn cao lớn chân dài như hoa hậu , mọi người kính trọng  thì khg nên khinh người , gặp ai cùi đui ghẻ lở gì mình cũng kính họ như là gặp được Phật vậy đó , mà nhiều lúc có thể là Bồ Tát thị hiện nữa nghen , thường Bồ Tát Quán Thế Âm thường hiện ra 1 người " thấy ghê " để thử mình , lúc đó mình có tâm bất kính là coi như " tiêu " " mất hết phước của mình đó "  :)

- Muốn  đẹp nhất thế giới nè , muốn giàu có nhất thế giới nè , muốn quyền lực nhất thế giới nè , , , muốn ai ai cũng tôn kính mình nhất thế giới nè , cái gì cũng " nhất" hết thì ......... phải lo tu cho hết mình , làm việc phước thiện hết mình , " làm mọi "cho tất cả mọi người hết mình ...hic... thì kiếp sau cái gì mình cũng "nhất" hết , nếu lỡ xui khg được vãng sanh  :)