Friday, October 4, 2013

Cách diệt trừ phiền não




 - Theo kinh nghiệm mình Niệm Phật  không chưa đủ  , phải chịu khó nghe thuyết pháp nhiều thì tâm mình mới tỉnh sáng , nghe pháp cũng là đang tu đó nha , nghe xong , hiểu rồi sau đó sửa đổi tâm tánh của mình cho bớt tham , sân , si  .

 - Tu là sửa , những tật xấu dở của mình chỉnh sửa lại cho hoàn thiện hơn .

 - Khi bị ai chơi xấu , đang lúc tâm mình bất giác thì tức lắm , nhưng khi nghe pháp , ồ mình mới ngộ ra , thì ra là mình đang trả nợ cho người ta , ai mượn kiếp trước đi quỵt nợ của người ta làm chi , kiếp này người ta tìm tới tận " ổ " để đòi ..... hoan hỷ mà trả  , hết buồn ...hic....

 -  SP có dạy khi đang niệm Phật mà phiền não nổi lên dữ dội thì đổi chiêu , xoay qua theo dõi hơi thở , hít vô thở ra đếm 1 , hít vô thở ra đếm 2 ....đếm tới 10 ....rồi quay trở lại đếm 1 ....... làm vậy cho hết vọng tưởng , rồi quay trở lại niệm Phật , thiền tịnh song tu mà  " lị "  :)

 - Tập thở chậm mình sẽ sống thọ hơn đó nha , thở nhanh qúa khg tốt , cho nên phải quan sát hơi thở mình thường xuyên xem nó thở bao nhiêu lần trong 1 phút , tập sau thở ít lần trong 1 phút là rất tốt .

 - Mỗi hơi thở của mình là 1 vọng tưởng , nói cách khác là vọng tưởng phát sinh theo hơi thở ra vô của mình , cho nên ai mà thở nhanh qúa , làm gì cũng lụp chụp , đi , đứng nhanh nhẹn , ngồi thì run đùi lia lịa , mấy người vậy  vọng tưởng nhiều lắm , Phật chê lắm đó nha  :)

 - Sẵn coi tướng luôn ( hihi )  ai mà đi 2 cái vai rút lại , cái đầu thụt xuống giống như con rùa vậy , đó là người thiếu tự tin , ngược lại ai mà đi ưỡn ngực thì tự tin thấy ớn luôn á , và hơi nổ nữa đó , ai hỏi làm nghề gì thì nói làm " phi hành gia "  :)

 - Còn ai đi mà cong cái lưng lại giống như là đang bảo vệ trái tim mình thì người đó " đóng cửa con tim " lại rồi , because too many broken heart  :)

 The End  , Fin , El Final , 結束  , 끝 , Konec  .........