Tuesday, October 29, 2013

Đi Chùa cũng bị xem bói :)

  Dạo này hong biết sao mình thích giỡn như con nít vậy , đời sống này rất vô thường , rất ngắn ngủi , tối ngày cứ âu sầu hoài sẽ sanh bệnh nhiều lắm đó , với lại nghe nói 1 nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ , mình thà cười chứ ngán thuốc lắm ...hic....

   Rồi khi có dịp nói chuyện với mấy ông SP là mình giỡn lắm , mà mấy ông SP của mình vui tánh vô cùng  ,  có khi cũng gặp nhầm mấy Thầy rất nghiêm thì mình bị dzũa , như bữa mình khoe  với Thầy là nhờ chị  kia , bả quất cho con 1 cú đau điếng , nhờ vậy mà con vào trung đạo được rồi đó Thầy , giờ nghĩ lại mừng qúa ....híhí.....Thầy nói : hôm nào Thầy nói với chị ấy làm cho con thêm 1 cú nữa  :) ...... mình nói : giờ con đang ở trung đạo , quất  cho con 1 cú nữa thì hong biết con sẽ bay đi đâu nữa ? ....thế là Thầy cười qúa trời và nói : cho con nhập niết bàn lun  :0

   Rồi hôm bữa mình đi coi bói , vị kia xem xong toàn nói bad news khg à , mình sợ điếng hồn rồi lăn ra bệnh mấy ngày luôn , gặp SP mình cũng "khoe" cái  vụ này , SP rầy qúa chừng , rồi 1 hồi mình nói : mà con nghe nói cái vị mà đi xem bói cũng có 1 thời gian bị nạn , vị đó ở trong chuồng vịt của bà nào đó ở dưới quê ......SP nói : ờ phải rồi , coi bói cho người ta kiểu đó cho nên bị bà con dí wánh nên phải trốn vô chuồng vịt ở đó  .....háhá ...mình mắc cười muốn chết lun ...:)

  Rồi hôm bửa đi chùa , tự nhiên gặp cô kia , mình khg hỏi gì cả thì tự nhiên bả chỉ chỉ mình rồi nói :  hình như tui thấy gương mặt của con có ai theo đó .... mình hết hồn mới chạy lại hỏi : trời cô nói sao ? Cháu sợ nhất là mấy cái vụ này đó nghe . Cô ấy nói : hồi nãy ngồi ngồi tự nhiên tui thấy thấp thoáng người đàn ông nào hiện ra trong mắt con đó .....mình mới hỏi cổ : người đó già hay trẻ vậy cô ?  Cô trả lời : người này trung niên , trạng trạng con vậy  .... Mình mới hỏi : bộ theo muốn nhập vào con hả cô ? Cô ấy bảo : khg có đâu , người này chỉ theo phò hộ cho con thôi , mỗi lần mà con sắp bị nạn gì đó là người này tìm mọi cách báo cho con biết để con đề phòng trước đó mà .....người này theo giúp con thôi chứ khg có nhập vào con đâu mà sợ ..... mình mới hỏi : vậy là người này ở cõi âm hả cô ? Cô ấy nói : khg có đâu , người này ở cảnh giới cao , cõi trời gì đó , mới có thể theo phò hộ và báo mộng cho con biết trước nhiều việc , mà người này thương con lắm , theo phò hộ cho con nhiều lắm ......thế rồi cái chị kia ngồi kế bèn hỏi cô xem bói : vậy cô nhìn mặt tui , dùm xem có " vong "nào theo tui hong ?  Thế là cái cô xem bói mới nói : cái mặt bà ai mà dám theo , theo bà đặng bà wánh chết người ta sao , có bà theo người ta thì có ...... thế là mọi người trong bàn phát lên cười qúa trời .....lâu lâu đi chùa giỡn như gì á  .....

  Khi lên chánh điện nghe Ni Sư Như Thủy thuyết pháp thì cũng mắc cười gần chết , NS nói là NS có phát nguyện là thuyết pháp mà chỉ còn có 1 người là NS cũng ráng mà ngồi giảng nữa , rồi NS mới nói : có câu chuyện này là có vị Sư kia , Sư cũng phát nguyện là có 1 người chịu ngồi nghe Sư giảng thì Sư cũng thuyết pháp luôn , thì có bửa đó Sư đi tới cái vùng quê kia , vô pháp hội chỉ có 1 người , thế là Sư cũng ráng ngồi giảng hoài , mà sao 1 hồi biết bao lâu khg thấy ông này ra về , Sư mới hỏi thì ông ấy bảo : vì con cho Sư mượn cây đèn nên con mới ngồi chờ hoài nãy giờ khg thể về được .... :)