Sunday, October 13, 2013

May mắn

 Mới đây mình có duyên quen vị  Sư kia , phải nói là Sư rất giỏi , lời nói của Sư rất là bình dị , còn rất là nhà quê nữa ..hic... , nhưng mỗi chữ mỗi lời khuyên của Sư , mình nói thật đối với mình đáng giá ngàn vàng đó . Khg biết là tại có duyên sâu với Sư hay sao ấy , mình rất là qúy kính Sư lắm , mà khg chỉ riêng mình , rất nhiều người bà con và trong vùng của mình ai cũng có cảm giác giống  hệt mình mỗi khi gặp được Sư . Mấy chị bà con của mình bảo : ôi mày ơi , lần nào mà tao có việc gì buồn qúa , tao lên gặp Sư , nói chuyện với Sư tí xíu là khi về nhà tao vui vẻ cả tuần . Sư khg nói nhiều , thái độ rất hiền hoà , ung dung tự tại nhưng người nghe  được lời khuyên của Sư là rủ sạch được phiền não ngay lập tức ,  những người mà có duyên với Sư sau 1 thời gian được Sư chỉ dạy là tu tiến bộ kinh khủng , như có người em chồng của chị bà con mình , em ấy theo học đạo ở Sư khoảng 1 năm mà đã tu tới tầng thiền thứ 2 , rồi có những ông tướng trời trong xóm mình , phá làng phá xóm khiếp luôn , nhưng khi gặp được Sư vài lần  là  phóng hạ đồ đao lập địa thành người tốt liền ....rất rất là nhiều người trong xóm mình nói vậy cho nên mình mới đi hỏi Sư mà tại sao mà Sư lạ hơn người thường qúa vậy ? :)  Sư nói con muốn được như Sư thì ráng sống tỉnh thức , mình đang đi thì biết mình đi , mình uống trà thì biết là đang uống trà , làm gì thì biết rất rõ mình đang làm cái gì ?  Cái đó là mình gom tâm mình về 1 chổ , lâu ngày  thì có định lực mạnh à , khi có định lực mạnh tức là trong người mình từ trường mạnh hơn cái người đang nói chuyện với mình , thì mình nói gì là họ nghe theo liền  à , và khi họ đang phiền não mà mình khuyên vài câu là họ nghe theo lời mình và vui vẻ trở lại ...... còn nếu mình khg biết gom tâm về 1 chổ , tâm mình tán loạn rời rã khắp nơi , chẳng có 1 chút định lực nào hết , thì khuyên người khác chẳng thấm chi cả , nhiều lúc còn truyền phiền não thêm cho người ta nữa , cái này mình nói  :)  giống như Nhất Đăng Đại Sư sử dụng  Nhất Dương Chỉ  để cứu sống được Hoàng Dung hay lâu lâu nhất dương chỉ bad guys để tẩu thoát  :)  .....hay là kính lúp , gom tia mặt trời  vào 1 chổ , 1 hồi là có thể đốt chết những con kiến nhỏ đang bò dưới đất ......
 
    Cho nên dù cho có nói , có thuyết giảng hay tới cỡ nào cũng khg thể trình bày nổi cái đạo lý thâm sâu của đạo , chính sự đi sâu vào thực hành thì mình mới có thể trình bày bằng những kinh nghiệm tu tập của mình , như Sư đó , Sư xem sách chút đỉnh thôi , nhưng cả ngày  Sư ngồi thiền nhiều lắm , và Sư tu trong những sinh hoạt hàng ngày , cho nên mình thấy  định lực của Sư  rất mạnh , đạo lực của Sư rất cao , nên những lời nói của Sư có 1 sức ảnh hưởng rất lớn đối với người nghe . Mà gương mặt của Sư hiền hoà lắm , đi đứng ăn nói gì cũng rất từ tốn nghiêm trang , mình thấy Sư như toát ra 1 vẻ gì rất là  cao qúy , gương mặt thì lúc nào cũng tươi như hoa , nhất là ánh mắt của Sư , lúc nào như cũng biết cười , mình cảm nhận được niềm vui tự tại từ bên trong toát ra của Sư , vì vậy mà mình  rất nhiều lần hỏi rào đoán Sư trước sau , nhưng hình như Sư biết được ý mình nên Sư cứ trả lời  bâng quơ  , rồi cười cười , chứ nhất định khg chịu nhận là tu chứng đắc chi cả  .... có lần mình làm bộ hỏi Sư :  Khi mà ngồi thiền rồi nhập định , con nghe nói có khi nhập định cả tháng hoặc có khi rất lâu , có khi nào Sư nhập định cả tuần khg Sư ?  Sư bảo : khg đâu , Sư chưa bao giờ nhập định lâu vậy .....rồi lần khác mình hỏi : Sư tu lâu vậy giờ thỉnh thoảng Sư còn phiền não khg vậy thưa Sư ?  Sư bảo : giờ thì Sư hết phiền não rồi ......Mình hỏi : vậy là lúc nào Sư cũng có hỷ lạc trong tâm hết phải khg Sư ?  Sư nói  : ờ ........bingo , mình đã đìều tra được rồi , khi mình  hỏi trực tiếp là Sư tu chứng đắc chưa thì Sư khg bao giờ nói , Sư rất là khiêm tốn , cho nên phải hỏi gián tiếp , vì trong tầng thiền thứ 4 có nói : ai mà vào tới tầng thiền thứ 4 thì đã phá tan được phiền não , trong tâm lúc nào cũng an vui tự tại , người ở tầng thiền này thì đã dẹp bỏ được tham , sân , si  ...... mình khg dám thử thêm nữa ...hihi.... cũng sợ mang tội lắm chứ bộ , nhưng mục đích của mình muốn biết thật sự vị Thầy mình theo học Đạo tu ở mức độ nào , nếu biết Sư đã đắc đạo như vậy thì mình phải bắt chước tu y chang Sư để mau đạt tới giác ngộ giải thoát chớ , nhưng có 1 điều rất rõ là Sư đã có tha tâm thông , lần nào nói chuyện với Sư là Sư cũng đọc được tư tưởng của mình , rồi có lần mình cũng lí lắc khg nói , nói nữa chừng để Sư đoán , rồi thấy Sư cười cười , Sư cũng khg thèm nói luôn .... khi mình vô tình khg thử Sư thì Sư nói ra những ý nghĩ trong đầu mình , nói y chang cái chữ mà mình định nói luôn chứ .... rồi khi biết mình thử Sư thì Sư cười cười khg thèm nói gì hết .....mình khg hiểu sao mấy vị tu thành cứ giấu tới giâú lui hoài mệt qúa , mình mà tu thành hả , mình la làng cho mọi người biết , rồi mình bay trên khg biểu diễn cho bà con xem , nhất là mấy ông khg tin theo đạo , mình phải làm cho họ tâm phục khẩu phục lun ....hức...