Thursday, February 4, 2016

Chịu thiệt thòi chút mới là người khôn ngoan



  Mình nhớ hồi xưa lúc đi làm ở chổ kia , có 2 mẹ con kia chuyên môn vô giành khách trong tiệm , giành 1 cách trắng trợn cái kiểu như là giựt khách trên tay người khác luôn đó , trong khi đó thì mình cứ tỉnh bơ , mình khg thể làm như thế được , mình thấy kỳ qúa đi , cái gì thì phải công bằng chứ , cái kiểu chụp giựt như vậy mình khg cách nào làm được . Thế là cả đám thợ trong tiệm họ ghét , xúm nhau đoàn kết lại " chơi " 2 má con người này , rồi tự nhiên mình trở thành ngư ông hưởng lợi  , cái đám thợ họ cứ hùa nhau thảy khách cho mình làm suốt , bởi ta nói hay khg bằng hên mà lị , từ đó tự mình rút ra kinh nghiệm , người khôn ngoan là 1 người biết cách làm cho nhiều người thương mình , khi thích mình rồi thì mình muốn cái gì người ta củng chìu mình hết , chứ ở đó giành giựt khách , thấy thì lợi trước mắt đó , nhưng khg ngờ bị " chơi " hội đồng vậy mình thấy bị tổn thất còn lớn hơn nữa .

  Như mình có người bà con bên Nội của mình , phải nói là ông anh bà con đó ổng rất khôn nha , nhưng khôn mà rất có đạo đức , ỏng đối xử với ai củng rất trung thực , rất thành thật và hay giúp đỡ người , lời nói thì lúc nào củng ngọt dịu lắm , khi mình còn nhỏ có nhiều lần mình thấy ổng tuy là rất giận 1 người bà con nào nhưng khi ổng nói chuyện thì rất là từ tốn ngọt ngào lắm với tư cách xây dựng , sửa đổi  người kia nhưng người kia hiểu được là ổng khg vừa ý , và người đó biết lỗi của họ , nhưng khéo ở chổ là người đó khg thể nào giận ổng được , ăn tiền là ở ngay chổ này đó :) ước gì mình ăn nói khéo léo như anh bà con của mình nhỉ  :) Bởi vậy cái ông anh bà con này nha , bà con hay bạn bè gì ai củng thương ổng hết á , mà ổng đẹp trai lắm nha , hồi còn độc thân là gái bu ổng qua trời , đẹp trai rồi cái miệng ngọt xớt vậy thì gái nào mà khg thích chứ :) Ba của mình là thương cái người cháu này của ổng lắm , khi qua Mỹ là hay nhắc " người cháu vàng " này của ổng hoài . Mình ước gì kiếp sau được như anh bà con của mình nhỉ , vừa đẹp gái nè , vừa ăn nói có duyên nè  hihi ........Ui trời , mà mình thì củng thích được vãng sanh nữa , nghe Thầy giảng khi mình móng cái tâm vọng tưởng cái gì là kiếp sau thành vậy đó nếu mình có nhiều phước :) Mà lâu lâu mình hay vọng tưởng thích trở lại ta cõi bà này hoài vậy trời , luân hồi cả triệu năm rồi vẫn chưa tởn sau trời :) 

0 comments:

Post a Comment