Sunday, February 7, 2016

Tham thì thâm :)


 Mình nghe HT Tịnh Không  giảng cái câu này lâu rồi : " mình khg có phước sẽ khg có tiền " " đồng tiền khg phải do mồ hôi , nước mắt của mình tạo ra thì sẽ khg giữ được đâu " , hay là " của thiên thì sẽ trả địa ".... khi mình nghe xong thì có xảy ra 1 vài sự việc để "chứng minh " là HT Tịnh Không đã nói rất đúng .

  Vốn dĩ là mình có nhỏ em bà con , nhỏ có 3 con nhỏ nhưng bị chồng abuse , đánh đập nhỏ rất tàn nhẫn , rồi sau đó chồng có vợ bé và đuổi 4 mẹ con em ấy ra khỏi nhà .... Mình nghe nhỏ lang thang vất vưỡng nên củng thấy tội và gửi tiền về cho . Mới cho vài ngày là ẻm gọi qua xin nữa , hôm thì than con bị bệnh rất nặng , hôm thì bảo con cần tiền để đóng tiền trường và mua sách vỡ , hôm thì ẻm phải đi nhà thương mổ cục bướu trong tử cung ... ui cứ trong 1 tháng mà ẻm cứ bị tai nạn liên tục :) mới ban đầu mình củng tưởng thiệt nên cứ liên tục gửi tiền về cho , nhưng trời xui đất khiến sao mình phat1 giác ra đựợc thì ra là ẻm dựng chuyện , thật ra số tiền mình gởi về là ẻm lấy tiền đi đãi đằng bà con bạn bè của ẻm ăn xài phung phí , vì thật ra khi ở VN thì ẻm củng đã được 1 gia đình bà con kia cho ở nhờ và bao ăn ở  mà họ khg lấy tiền gì cả , cho nên khi tiền mình gửi về là ẻm lấy sắm vàng cho con đeo hay đãi đằng người này người kia . Mà lạ 1 cái như thế này , mình để ý mỗi khi mình gởi tiền về là tự nhiên con ẻm bị bệnh rất nặng , nóng sốt cả mấy ngaỳ đêm vậy đó , sau khi tốn gần hết số tiền mình gởi về thì con ẻm hết bệnh . Cứ y như là lần nào củng như lần nấy vậy đó , ẻm khg thể nào giữ được số tiền mình cho , đến nỗi sắm vàng cho con ẻm đeo thì nhỏ con gái em làm rớt mất tiêu luôn  ...... trong khi đó thì mình củng lạ lắm , khi gởi cho ẻm xong thì khiến có người bà con khác lại tặng tiền và qùa cho mình , khg thôi thì bạn của con mình củng cho đồ chơi mắc tiền này kia cho con của mình , bởi ta nói nhân qủa rất công bằng nha , tuy là mắt thường mình khg thể thấy nhưng nhân qủa nó thật sự tồn tại trong cõi đời này . Sau nhiều lần mình thấy ẻm gian dối qúa nên mình khg cho tiền nữa , và cắt liên lạc luôn . Tánh mình vậy đó , mình sống rất tốt , nhưng khi ai lừa gạt mình thì dẹp luôn đi , đừng làm mất thời gian của mình nữa . Sau này ẻm gọi tìm mình qúa trời nhưng too late rồi em , hết duyên rồi , chị khg còn mắc nợ  em nữa đâu . Bởi có lần mình nghe người bà con kia bên Úc của mình bảo : nói chuyện với mấy người ở VN nhức đầu lắm , mới đầu mình củng thấy bà này hơi "tuyệt tình cốc " :) nhưng thật sự sau này " va chạm " , mình mới thấy " nhức đầu " thật đó , sorry mấy bạn ở VN nha , mình nói chỉ là 1 số nhỏ trong bà con mình thôi  , chứ ở VN củng có nhiều người rất tốt , có nhiều người tốt còn hơn người ở cõi trời nữa  hihi

  Mình nhớ có lần Thầy Trí Huệ giảng có kể 1 câu chuyện , Thầy nói có 1 hôm Thầy đi vô nhà thương thăm 1 Thầy bạn , khi đi ra thì thấy 2 vợ chồng kia , ông chồng ôm bụng và cầm 1 chùm ruột đỏ tươi , và bà vợ chạy lại nói là ổng bị thương mà khg có tiền trả bệnh viện , làm hại Thầy có bao nhiêu tiền trong túi củng móc ra cho hết , tới 1 hồi vô gặp bác sĩ hay ai đó trong nhà thương thì bảo là 2 vợ chồng đó chuyên môn đứng ở bệnh viện đó gạt người ..... mà Thầy kể mắc cười lắm , mình mới nghỉ trong bụng trong lúc nghe Thầy giảng : ai mà bị lòi 1 đống ruột ra ngoài mà còn đi vòng vòng được lâu thế nhỉ ? Mình mới hỏi ông xã của mình , OX nói : nếu bị lòi ruột mà lòi ra 1 cục vậy  đi 2,3 bước là té ra bất tỉnh rồi , còn nếu bụm chặt lại thì đi thêm được vài bước nữa thôi , nhưng củng khg bao giờ mà đi nổi đâu .... vì khg phải là bác sĩ nên ai mà biết đâu :)  Bởi ta nói nghe , sống trong cõi tam đồ ác trược này nha , tới già là ai củng bị chứng bệnh " ĐA NGHI " hết á ,  riết rồi khg biết được đâu là thật , đâu là giả nữa :( 

0 comments:

Post a Comment