Wednesday, February 17, 2016

Đừng bao giờ cúng cơm bằng đồ mặn , vì mình sẽ bị tổn phước rồi ông bà mình củng bị tổn hết phước theo mình


   Mấy ngày nay mình nghe Thầy Thích Trúc Thái Minh giảng và hiểu ra rất nhiều việc , Thầy nói khi mình cúng cơm những người đã mất thì tốt nhất là cúng đồ chay , vì sẽ có phước cho đôi bên , còn nếu mình cúng đồ mặn như là đặt quay heo , mua gà vịt gì về cúng thì hiện tại mình sẽ bị tổn phước rất là nhiều , rồi củng báo hại thêm người mất của mình nữa , củng giống như họ đang leo núi nặng , mình còn chất thêm vài bao cát nặng lên lưng họ nữa , thì người mất khg được lợi lạc gì hết mà còn bị đau khổ hơn nữa . Cách tốt nhất là mình cúng chay , sau đó nếu phát tâm làm phước hay tu tập công đức gì đó rồi hồi hướng cho người đã mất , thì cả hai mình và người đã mất đều có phước , còn nếu đãi đằng gia đình và bạn bè thì nên nấu chay mà đãi , coi như con cháu trong nhà lâu lâu hy sinh 1 ngày cho người thân yêu mến của mình có phước chút đi há .


0 comments:

Post a Comment