Friday, February 19, 2016

Trong lòng có Phật thì sẽ được Phật độ và chỉ đường cho mình đi


   Mình nhớ hồi xưa khi mới biết đạo , mình rất thích tu làm sao cho thật nhanh để được vãng sanh về cõi Phật , rồi có 1 lần mình nhất định phải niệm Phật suốt ngày suốt  đêm trong 3 tháng để được vãng sanh , cứ sau 1 tiếng đồng hồ niệm Phật là mình luôn khấn vái cho con được vãng sanh đi Phật ơi , xin Ngài lại rước con đi . Thế là trong vòng khoảng 1 tuần  tự nhiên có 1 đêm mình nằm mơ thấy có máy bay maù trắng đẹp lắm lại rước mình đi , mà máy bay này đậu trên núi cao á , mình phải leo lên núi mới tới maý bay được . Trong giấc mơ mình thấy mình vác lỉnh kỉnh tới  5 cái va li rất nặng , trong giấc mơ mình thấy mình vừa leo núi mà vừa vác va li theo , ôi nó mệt gì đâu lun á , thế là mình sợ trễ maý bay và phần leo núi mệt qúa nên mình quăng bỏ bớt 3 cái va-li trên đường leo núi , tới khi leo lên thì chỉ còn 2 cái vali thôi , nhưng khi gần tới maý bay thì maý bay lại cất cánh bay đi bỏ mình , mà lúc đó mình vừa chạy theo maý bay mà còn ráng kéo 2 cái vali nặng kình kịch chạy lọc cọc theo kêu réo om sòm  :)  sau đó thì thấy máy bay bay mất tiêu , bỏ lại mình với 2 cái vali nặng trĩu mà mình khg nỡ bỏ ( chả biết bỏ cái gì trong vali đó lun , mà nó nặng gần chết đi được ) ..... sau khi giật mình thức dậy cảm thấy mệt muốn tắt thở luôn ..... sau đó mới hiểu ra à thì ra Phật đã nhắc nhở mình , rằng tại sao mình còn bị vướng ở lại cõi này , vì khg nỡ bỏ 2 cái vali mắc dịch này đó mà , làm hại trễ maý bay hết rùi  :)  Thấy Phật A Di Đà khai thị cho mình hay khg nè  :) mọi người tự hiểu nha , mình dừng ở đây nhá :) 

2 comments:

  1. Cho nên đi tu là phải độc thân, không có chồng/vợ con gì hết á. Ba cái va-li kia là của cải, vật chất, danh vọng nhưng hai cái va-li còn lại là chồng và con :p nên khó bỏ lắm dù nó nặng lắm. Đạo nào cũng có cùng một tư tưởng là muốn lên cõi phúc thì phải bỏ hết. Trong đạo công giáo có câu "con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn là người giàu vào nước thiên đàng".

    ReplyDelete
  2. Ah khg ngờ anh David đoán đúng qúa ha , hay thật đó . Đúng rồi , giàu thì khó tu lắm , lo ăn chơi hưởng thụ khg à , chỉ có ai bị chìm nghỉm xuống tận đáy biển mới ráng lo tu thôi :) còn lơ lơ lửng lửng giữa biển như con cá vàng tung tăng bơi lội thì củng chưa chịu tu gấp :)

    ReplyDelete