Thursday, February 11, 2016

Mưa dầm lâu ngày củng thấm


  Trọng gia đình của mình somehow chỉ có Ba, Mẹ và mình là tin đạo , ngoài ra chả có ai tin hết , cho nên khi mà mình mới biết bập bõm đạo Phật thì lúc đó mình củng tài khôn tài lanh lắm , gặp ai mình củng nói muốn sùi bọt mép lun :) sau đó thì bị "bắn " đùng đùng "  mình muốn " banh xác " lun ( gặp ngoại đạo mà lị :), lúc đó củng nhiều phiền não lắm cơ , than với SP thì ông SP cười và bảo : thôi Cô  đừng nói nữa , cứ lấy thân giáo mình ra làm gương , chỉ dùng hành động thôi chứ khg nói ..... thế rồi sau này mình cứ lầm lũi "câm miệng lại " và lo lầm lũi tu 1 mình , mỗi ngày  khi thì niệm Phật bằng cách mở lớn  máy niệm Phật khi ở nhà 1 mình , rồi khi chồng con về nhà thì "bị tắt " liền , rồi tối nào trước khi đi ngủ mình củng mở băng thuyết pháp ra nghe ..... thời gian trôi qua như vậy khoảng 10 năm , từ khi con trai bé tí đến giờ ẻm mười mấy tuổi rồi , thì hiện giờ mình mới phát giác ra nhiều cái mắc cười lắm , có vài lần mình vô tình đi ngang khi con trai đang ngồi học bài , mình nghe được ẻm đang ngâm nga những nốt nhạc trong bài hát niệm Phật của mình , mắc cười tới chết mình vội chạy ra chổ khác mà cười , mà mình bắt gặp ẻm làm vậy thường xuyên lắm nha , rồi khi ẻm chọc em gái thì ẻm niệm Phật chứ , mình và 2 con gái cứ ngồi cười ngặt nghẻo , mà càng cười thì ẻm càng niệm nhiều .....hahaha... em mắc bẫy của Mommy rùi .....Mommy giăng bẫy cha con này mười năm nay rùi ......còn ông xã mình thì còn vui nữa , nhiều lúc mình mở video thuyết pháp nghe ban đêm nhưng mình ngủ quên , thế là ông xã mình nghe hết  hahahha , mà mình đâu có biết , tới khi có việc gì đem ra nói , khg ngờ ổng cãi lý với mình y chang Sư Ông Thanh Từ đã dạy , mình hết hồn hỏi thì ổng khai ra là ổng đã từng nghe Sư Ông giảng vậy khi mình ngủ quên ... hahahha .... bởi ta nói nha , mình bị cha con nhà này làm nhiều cái mắc cười chết đi được ....thật là kể hoài củng khg hết chuyện cha con nhà này ... thật ra đạo Phật và đời sống thường ngày giống hệt nhau , hồi xưa mình khg biết nên tự nhiên "đè đầu " cha con nó ra mà nhồi mà nhét đạo Phật , nên bị cha con nó bắn mình đùng đùng lại , rồi làm cho mình củng nổi sân đùng đùng , đúng là Phật dạy 1 đàng mình làm 1 nẻo , tự chán mình ghê :) , nên giờ rút kinh nghiệm , khi con trai mở miệng ra nói 1 câu gì là mình liền "chêm " Phật pháp vào , nhưng phải biết cách chêm khéo khg để lộ chân tướng , khg thui cha con nó miệng mồm sắc bén lắm , mình cãi khg có lại  :) mà khg lại gì chứ , toàn nói ngang như con cua , thì ai mà nói cho lại chứ .....

     Cho nên , giờ rút kinh nghiệm rùi , mình khg bao giờ nói , khi gặp ai mà hỏi mình rất nhiều lần về đao thì mình mới nói , mà trong Kinh Phật củng có nói mà , hồi xưa Phật đâu phải gặp ai củng nói lung tung , phải thỉnh Phật ít nhất là 3 lần Phật mới nói , ai như mình gặp ai củng đè người ta ra nói , noí riết tới khi gặp mình là người ta ba giò bốn cẳng bỏ chạy mất tiêu hết  hihi ( nói chơi vậy thôi chứ mình khg đến đổi  làm như vậy đâu ) .... chúc các bạn năm mới thân tâm thường an lạc và niệm nhiều câu Phật thay vì nói nhiều câu nói , Nam Mô A Di Đà Phật , Nam Mô Di Lặc Tôn Phật !


 PS : Mà nói chứ đạo Phật hay bất cứ đạo nào củng vậy , củng phải có duyên mới theo được , trong pháp giới này trùng trùng duyên khởi mà , mọi việc mọi vật đều do duyên tạo ra , mình nghe mấy Thầy giảng vậy đó , khg có duyên hay hết duyên với nhau thì đố mà gặp được nhau , cho nên ngay cả những con thú vật trong nhà mình hay ở quanh nhà mình củng vậy , do có duyên với nhau mới gặp được nhau , ngay cả con ruồi , con muỗi  trong nhà mình củng vậy , biết đâu bà con dòng họ của mình hồi nhiều kiếp trước , do vô minh tạo tội nên tái sanh làm ruồi muỗi trong nhà của mình , mình nghe mấy Thầy giảng vậy đó .....


Mình thấy những vị Thầy mà thật lòng đi tu muốn độ chúng sanh chuyển mê khai ngộ thì công việc Phật sự của họ rất thành công , trong 1 thời gian mà Thầy đã xây dựng được 1 ngôi Chùa rất lớn , họ đã được hộ pháp và chư thiên gia hộ hay sao ấy , làm việc gì củng thành công rực rỡ ....mấy ông SP của mình củng vậy , Phật pháp rất là huyền diệu , có đi sâu vào thì mới biết được nhiều sự vi diệu của nó , khg thể cứ nói khg mà thấy được .....Nhiều đệ tử của Sư Ông Thanh Từ tu chứng đắc lắm đó , sau khi chứng qủa A La hán mấy ổng muốn nhập Niết Bàn liền thì Sư Ông đã biết trước và chống gậy đi lại bảo phải ở lại để độ chúng sanh chứ , bộ vay nợ của chúng sanh xong rồi bỏ đi nhập Niết Bàn sao .....hihi .... thế là mấy vị này mỗi người đi 1 nơi mà có duyên với chúng sanh để độ .....Mình ráng tập theo hạnh nguyện của Sư Ông là sẽ làm 1 viên thuốc bổ cho mọi người hihihi nhưng báo trước khg phải là oan gia nha ... mình chưa tới trình độ làm viên kẹo bổ cho oan gia , họ sẽ nuốt sống mình khg còn mạng để nuôi con cho nên tạm thời khg phải là oan gia  :)

0 comments:

Post a Comment